“หมอวิชัย” โชว์ป๋า! ควักเงินส่วนตัวใช้หนี้ตั๋วบี/อี 50 ล้าน

"หมอวิชัย" โชว์ป๋า! ควักเงินส่วนตัวใช้หนี้ตั๋วบี/อี 50 ล้าน


นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ใช้เครดิตส่วนตัวนำเงินชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (บี/อี) ให้กับบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH เป็นจำนวน 50 ล้านบาทแล้ว และส่วนที่เหลืออีก 50 ล้านบาท ได้ตกลงกับเจ้าหนี้แล้วว่าจะชำระให้หมดภายในวันพรุ่งนี้(30 ธ.ค.)

ความจริงเราได้เตรียมการจ่ายไว้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ติดปัญหาผู้บริหารเดิมลาออก และยังให้ข่าวโจมตีบริษัทตลอดเวลา กระทั้งล่าสุดได้ใช้เครดิตส่วนตัวหาเงินมาชำระส่วนที่เหลือ 50 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”นายวิชัย กล่าว

ส่วนกรณีตั๋วบี/อี ที่จะถึงกำหนดในวันที่ 5 ม.ค. ที่จะถึงนี้นั้น เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการพบปะกับเจ้าหนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะชำระหนี้ได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าหนี้มีความพอใจมาก โดยรายละเอียดที่เปิดเผยได้ขณะนี้คือ บริษัทมีเงินสดเข้ามาจากการบริหารทรัพย์สินของบริษัทมากพอที่จะชำระหนี้ได้

สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาว ขณะนี้บริษัทแต่งตั้งกรรมการใหม่ขึ้นมา 5 คน ซึ่งการแต่งตั้งกรรมการใหม่จะนำไปสู่การเรียกประชุมผู้ถือหุ้น โดยกำหนดจะปิดบัญชีผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 ม.ค. และจัดประชุมผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 25 ม.ค.60 

X
Back to top button