ทวงอีกระลอก! “โกลบอลวัน” จ่อฟ้อง “หมอวิชัย” ล้มละลาย

ทวงอีกระลอก! “โกลบอลวัน” จ่อฟ้อง “หมอวิชัย” ล้มละลาย


ทวงอีกระลอก! “บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน” จ่อฟ้อง “หมอวิชัย” ล้มละลาย หลัง IFEC ไม่จ่ายหนี้ 340 ลบ. ตามกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางทนายความของบริษัทบริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ได้ออกจดหมายแจ้งเตือนมายัง บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด (ดาราเทวี) อีกครั้ง โดยมีเนื้อความว่า ตามที่ดาราเทวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC มีภาระหนี้สินตามแผนฟื้นฟูกิจการที่จะต้องชำระให้แก่บริษัทบริหารสินทรัพย์ โกลบอลวัน จำกัด ตามข้อกำหนดของแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งได้ตกลงว่า หากดาราเทวี เป็นผู้ผิดนัดชำระหนี้และไม่สามารถชำระหนี้ให้แก่บริษัทครบจำนวน 1,290,000,000 บาท ภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนธันวาคม 2559 ท่านตกลงที่จะชำระหนี้ จำนวน 340,000,000 บาท ให้แก่บริษัท

โดยบริษัทได้เคยมีหนังสือแจ้งให้ทราบถึงการชำระหนี้ดังกล่าวครั้งหนึ่งแล้ว ดังรายละเอียดปรากฏตามสัญญาค้ำประกันและแผนฟื้นฟูกิจการ หนังสือแจ้งขอให้ชำระหนี้จากบริษัทถึงดาราเทวี และหนังสือแจ้งการชำระหนี้ตามสัญญาค้ำประกัน

ทั้งนี้เมื่อถึงกำหนดชำระหนี้ดาราเทวีผิดนัดไม่ชำระหนี้จำนวนดังกล่าว ดังนั้น นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ในฐานะผู้ค้ำประกันการชำระหนี้ จึงมีหน้าที่ตามสัญญาค้ำที่จะต้องชำระหนี้เงินจำนวน 340,000,000 ให้แก่บริษัทภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้ ซึ่งหากครบกำหนดแล้วนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ยังเพิกเฉย ทางบริษัทจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีแพ่งและหรือคดีล้มละลายตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

Back to top button