IFEC เบี้ยว “ตั๋วบี/อี” ตามคาด “โซลาริส” โดนชักดาบ 2 ราย รวม 400 ล้าน!

IFEC เบี้ยว "ตั๋วบี/อี" ตามคาด "โซลาริส" โดนชักดาบ 2 ราย รวม 400 ล้าน!


IFEC เบี้ยว “ตั๋วบี/อี” ตามนัด “บลจ.โซลาริส” หงายท้องโดนชักดาบ 2 ราย รวมมูลหนี้เกือบ 400 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เปิดเผยว่า บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ผิดนัดชำระหนี้ค่าตั๋ว บี/อี จำนวน200 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดชำระในวันนี้ (5 ม.ค.60)

นอกจากนี้ภายในเดือนม.ค. IFEC จะต้องชำระหนี้ค่าตั๋ว บี/อี อีกจำนวน 2 งวด งวดละ 200 ล้านบาท รวมเป็น 400 ล้านบาท ส่งผลให้ภายในเดือนนี้ IFEC จะต้องชำระหนี้ทั้งสิ้น 600 ล้านบาท

ทั้งนี้หาก IFEC ผิดชำระหนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าหนี้ต้องฟ้องร้องบังคับให้ทาง IFEC ต้องขายสินทรัพย์เพื่อมาชำระหนี้ทั้งหมด

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เปิดเผยว่า บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC ก็เบี้ยวหนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนโซลาริส จำกัด เช่นกัน โดยวันนี้เป็นวันครบกำหนดที่บริษัทจะต้องชำระหนี้จำนวน 40 ล้านบาท แต่ก็ไม่สามารถชำระได้

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา บริษัท KC ได้ผิดชำระหนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งครบกำหนดชำระหนี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.59 จำนวน 130 ล้านบาท ซึ่งหากรวมการชำระหนี้ในวันนี้ (5 ม.ค.60) จะเป็นการผิดนัดชำระหนี้ครั้งที่ 2 รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 170 ล้านบาท

ขณะเดียวกันภายในเดือนมกราคม KC มีกำหนดจะครบชำระหนี้อีก 2 ครั้ง ในวันที่ 19 ม.ค.60 จำนวน 40 ล้านบาท และในวันที่ 26 ม.ค.60 จำนวน 50 ล้านบาท 

ทั้งนี้ หากรวมมูลหนี้ทั้ง IFEC และ KC ที่ครบกำหนดชำระหนี้ให้กับ บลจ.โซลาริส จะเป็นเงินทั้งสิ้น 370 ล้านบาท

Back to top button