CHOW เผยโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น 12MW เตรียมจ่ายไฟก.พ.นี้

CHOW เผยโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 12MW เตรียมจ่ายไฟก.พ.นี้ พร้อมยันมีความพร้อมจ่ายตั๋ว B/E วงเงิน 2.39 พันลบ.


บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ระบุว่า ตามที่บริษัทได้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นผ่านบริษัทย่อยนั้น บริษัทได้พัฒนาและก่อสร้างแล้วเสร็จเพิ่มเติม จำนวน 1 โครงการ กำลังการผลิตรวม 12 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดชิมาเนะ ประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการทดสอบการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 60 และจะส่งผลให้บริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จำหน่ายเชิงพาณิชย์และรับรู้รายได้ รวมกำลังผลิตประมาณ 45 เมกะวัตต์ ส่วนโครงการที่เหลือบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบภายหลัง

นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทมีภาระหนี้ประเภทตั๋วแลกเงิน (B/E) จำนวน 2.39 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยครบกำหนดตามระยะเวลา โดยบริษัทมีความพร้อมและได้จัดเตรียมแผนสำหรับการชำระหนี้ตั๋วแลกเงินไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแหล่งที่มาของเงินที่จะนำมาชำระหนี้ตั๋วแลกเงินในครั้งนี้ มาจากสถาบันการเงินซึ่งได้อนุมัติวงเงินกู้ให้กับบริษัทจำนวนรวม 4 พันล้านบาท

Back to top button