NCL ตั้งเป้าผลงานปีนี้โต 30% หลังรุกธุรกิจเช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์

NCL ตั้งเป้าผลงานปีนี้โต 30% หลังรุกธุรกิจเช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์ของบ.ร่วมทุน –แนวโน้มธุรกิจโลจิสติกส์โตดีตามภาวะเศรษฐกิจ


นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปี 60 จะมีผลการดำเนินงานเติบโต 10-30% จากปีก่อน จากการร่วมทุนจัดตั้งบริษัท LEGACY ASIA CAPITAL Co.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) โดยบริษัทถือหุ้น 70% ทำธุรกิจให้เช่าซื้อตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเป็นการขยายฐานธุรกิจไปยังต่างประเทศ ซึ่งทำให้ปีนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการลงทุนดังกล่าว และจะช่วยหนุนภาพรวมของธุรกิจพลิกฟื้นจากปีก่อน

ส่วนภาพรวมของธุรกิจโลจิสติกส์ในปีนี้ มองว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดี ตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะด้านการค้าการลงทุนที่ฟื้นตัวขึ้นชัดเจน อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากการที่รัฐบาลเข้มงวดต่อการจำกัดน้ำหนักบรรทุกของรถขนส่ง ทำให้ปริมาณรถขนส่งที่ผิดกฎหมายหายไปจากตลาดประมาณ 30% และเป็นโอกาสให้ผู้ที่ปฏิบัติตามกฎหมายจะได้งานมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรมที่จะเริ่มขาดแคลนรถขนส่ง

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับประโยชน์จากการที่มีการปรับขึ้นค่าขนส่งของสายเดินเรือต่างๆ หลังจากที่สายการเดินเรืออย่าง “ฮันจิน ชิปปิ้ง” ซึ่งทำธุรกิจชิปปิ้งขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีและอันดับ 7 ของโลก ประสบปัญหาล้มละลายทำให้ปริมาณเรือหายไปจากตลาดจำนวนหนึ่ง

อนึ่ง ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 59 ของ NCL มีกำไรสุทธิ 1.43 ล้านบาท

Back to top button