LPN ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะหมื่นลบ. ลุยธุรกิจใหม่รับบริหารโครงการอสังหาฯ

LPN ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะหมื่นลบ. เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเข้าร่วมธุรกิจรับบริหารโครงการอสังหาฯ หวังขยายธุรกิจ-สร้างรายได้เพิ่ม


บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ระบุว่า บริษัทได้จัดให้มีการแถลงข่าวผลการดำเนินงานปี 59 และแผนการดำเนินงานปี 60 ของบริษัทและบริษัทย่อยในวันนี้ โดยในปี 59 บริษัทมีประมาณการยอดขาย 8,500 ล้านบาท และประมาณการรายได้ 13,000 บาท (งบการเงินยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี) และในปี 60 บริษัทมีประมาณการยอดขาย 20,000 ล้านบาท และประมาณการรายได้ 10,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ LPN แจ้งความคืบหน้าในเรื่องการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจของ LPS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัท LPN. โดยบริษัทได้พิจารณาปรับเปลี่ยนสัดส่วนการถือหุ้นใน LPS ลดลงเหลือในอัตรา 20% จากเดิมบริษัทถือหุ้น 99.93% และบริษัทได้พิจารณาปรับรูปแบบของการทาธุรกิจของ LPS จากเดิมดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการบริหารโครงการ (Project Management Consultancy) และรับเฉพาะงานบริหารโครงการภายในกลุ่มบริษัท LPN ไปเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Development Service Provider) ให้กับโครงการทั้งที่พัฒนาโดยบริษัทและบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อื่น ซึ่งเป็นการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ในปัจจุบันและช่วยให้เกิดคล่องตัวในการดำเนินงาน รวมทั้งเป็นการขยายธุรกิจให้กว้างขวางขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น

โดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในครั้งนี้ บริษัทมีแผนในการเจรจาทาบทามบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์บางแห่งและบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับ LPN รวมถึงอาจพิจารณาในเรื่องการเพิ่มทุนใน LPS ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการทาบทามและเจรจา ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการถือหุ้นอีกครั้ง

Back to top button