TASCO ปรับเป้ายอดขายยางมะตอยปีนี้เพิ่มเป็น 2.6 ล้านตัน

TASCO ปรับเป้ายอดขายยางมะตอยปีนี้เพิ่มเป็น 2.6 ล้านตัน จากเดิม 2.4 ล้านตัน หลังรัฐบาลหลายประเทศประกาศแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการซ่อมสร้างถนนเพิ่มขึ้น – ทุ่มงบ 2.25 พันลบ. ซื้อเรือขนน้ำมันดิบ 1 ลำ – ปรับปรุงโรงกลั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ


นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ายอดขายยางมะตอยปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้านตัน จากเดิมคาดอยู่ที่ 2.4 ล้านตัน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากความต้องการยางมะตอยทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่รัฐบาลในหลายประเทศประกาศแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการซ่อมสร้างถนนเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการปรับตัวสูงขึ้น

ล่าสุด ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติแผนการลงทุนในปี 2560 จำนวนทั้งสิ้น 2,254.4 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมซื้อเรือขนน้ำมันดิบ 1 ลำ และปรับปรุงโรงกลั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ส่วนกรณีที่กระทรวงพาณิชย์ได้มีการให้ผู้ผลิตยางมะตอยปรับลดราคาขายยางมะตอยลงมา เนื่องจากที่ในในช่วงที่ผ่านมาราคายางมะตอยมีการปรับตัวเพิ่มสูง ทางบริษัทเห็นว่าข่าวดังกล่าวจะมีผลกระทบผู้ผลิตยางมะตอยในประเทศเพียงอย่างเดียว แต่จะไม่ส่งผลกระทบกับ TASCO แต่อย่างใดเนื่องจากสำหรับตลาดภายในประเทศนั้นบริษัททำธุรกิจเทรดเดอร์หรือผู้ค้ายางมะตอยโดยการซื้อมาขายไป แต่ไม่ได้เป็นผู้ผลิตยางมะตอยในประเทศไทยแต่อย่างใด

Back to top button