Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Daily View - P.M. - บล.กสิกรไทย ประจำวันที่ 21 เม.ย.60


Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

 

Tactical Move

 

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

 

SET Index ปรับขึ้น5.01จุด (+0.32%) ปิดภาคเช้าที่ 1,571.29 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15,731.71 ลบ.

Most Positive Impact: AOT (+0.72 จุด), CPALL (+0.68 จุด), ADVANC (+0.60 จุด)

Most Negative Impact: BJC (-0.30 จุด), BBL (-0.29 จุด), PTT(-0.29 จุด)

 

แนวโน้มตลาดบ่าย

วันนี้ ตลาดภูมิภาคปิดการซื้อขายในแดนบวก ด้วย sentiment เชิงบวกจากตลาดสหรัฐที่นักลงทุนเริ่มมีความหวังมากขึ้นเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีภาษีของสหรัฐที่นายทรัมป์ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ ทั้งนี้ ตลาดไทยปรับขึ้นตามตลาดโลก โดยแรงหนุนหลักมาจากกลุ่มอสังหาฯ (+0.87 จุด) กลุ่มปิโตรเคมี (+0.85 จุด) และกลุ่มขนส่ง(+0.78จุด) อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายยังค่อนข้างเบาบางที่ 1.5 หมื่นล้านบาท

วันที่ 23 เม.ย.60 การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก จากผลโพลล่าสุด น่าจะเป็น Emmanuel Macron และ Marine Le Pen ซึ่งมีคะแนนนำอยู่ที่ 24.00% และ 21.50% โดย Marine Le Pen ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเสถียรภาพการเมืองในยุโรปโดยตรง เนื่องจากมีนโยบายอยากให้ฝรั่งเศสออกจากยูโรโซน ขนาด ผอ. IMF คริสติน ลาการ์ด ยังต้องออกมาเตือนว่า หาก Le Pen ชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลให้เกิดความวุ่นวายครั้งใหญ่ และมีความเสี่ยงที่จะทำให้ฝรั่งเศสต้องออกจากสหภาพยุโรป ทั้งนี้ Jean-Luc Mlenchon ยังเป็นอีกคนที่ตลาดเฝ้าระวังเนื่องจากมีนโยบายไม่เอา EU เหมือนกัน และปัจจุบันคะแนนความนิยมกำลังมีมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าคะแนนของ Mlenchon จะไม่ถึงระดับที่ผ่านการเลือกตั้งรอบแรกได้ แต่อาจเป็นไปได้ว่าประชาชนที่ลงคะแนนเสียงให้ Mlenchon อาจไปลงคะแนนให้กับ Le Pen ซึ่งจะทำให้รอบสองคะแนนของ Le Pen จะมาสูสีกับ Emmanuel Macron

มองช่วงบ่ายแรงซื้อเก็งงบ จะดึงให้หุ้น Big Cap CPALL SCC IVL PTTEP ปรับขึ้นช่วยให้ SET ไปทดสอบ 1,574 จุดได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy โดยเลือก LH เป็น Top Pick ผสมด้วย กลยุทธ์หลักอื่น ทั้งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเร่งเครื่องของรัฐบาล STEC CK GLOBAL และ Commodity play เลือก PTT PTTEP BANPU เป็น Top Pick

หุ้นแนะนำ: LH STEC CK GLOBAL PTTEP

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น: DIMET ถือต่อเป้าหมายทำกำไรที่ 4.00 บาท ตัดขาดทุน 3.30 บาท

 

Alternative Trading:

SET50 Futures: ยังคงให้พักการลงทุนเพื่อรอดูการเคลื่อนไหวในกรอบ 990 – 998 จุด ให้ชัดเจนก่อนมากำหนดกลยุทธ์การลงทุนอีกครั้ง

X
Back to top button