แม่งเม่าเตรียมเก็บ JAS ได้เลย! ก.ล.ต.อนุมัติรับทรัพย์กันทันที

แม่งเม่าเตรียมเก็บ JAS ได้เลย! “พิชญ์” ลั่นจ่ายปันผลพิเศษแน่นอน หากมีกำไรจากการขายสินทรัพย์เส้นใยแก้วนำแสงเข้ากอง JASIF - เผยไม่เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 4G และ 5G


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2560 วันนี้ (27 เม.ย.) นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทจะพิจารณาจ่ายปันผลพิเศษให้กับผู้ถือหุ้น หากบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด(มหาชน) หรือ TTTB ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JAS มีกำไรจากการขายสินทรัพย์เส้นใยแก้วนำแสงให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน หรือ JASIF

การขายสินทรัพย์จะทำได้เมื่อใดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ก.ล.ต. แต่อย่างไรก็ตาม หากขายสินทรัพย์ออกไปและมีกำไรจะจ่ายเงินปันผลพิเศษอย่างแน่นอน” นายพิชญ์ กล่าว

นอกจากนั้น นายพิชญ์ยังกล่าวว่า บริษัทจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 4G และ 5G หากภาครัฐจะจัดขึ้นอีกในอนาคต

อนึ่ง สินทรัพย์ฯดังกล่าวมีมูลค่าราว 5-7 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ทำรายการ JAS จะมีโอกาสบันทึกกำไรพิเศษจากการขายทรัพย์สินดังกล่าวประมาณ 1.2-2.5 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มที่บริษัทจะนำกำไรที่ได้จากการสินทรัพย์ดังกล่าว มาจ่ายปันผลพิเศษให้กับผู้ถือหุ้นอัตราประมาณ 2-4 บาท

Back to top button