CWT ลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ! จ่อเปลี่ยนเป็น”โฮลดิ้ง”ปลายปีนี้

CWT มั่นใจ Q1/60 โตแกร่ง คาดรายได้ทั้งปีแตะ 1.6 พันลบ. พร้อมโชว์แบ็กล็อก 1.5 พันลบ. เดินหน้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม-ขยะชุมชนต่อเนื่อง เล็งเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเป็น holding company ปลายปีนี้


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/60 จะเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ค่ายรถยนต์มีการออกโมเดลใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลการดำเนินงานปี 60 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้อยู่ที่ 1.6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามยอดขายที่ดีขึ้น โดยรายได้หลักมาจากการขายผลิตภัณฑ์เบาะรถยนต์ และรายได้รองมาจากธุรกิจพลังงานทดแทน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ทั้งหมดภายในปีนี้

นอกจากนี้ในช่วงปลายปี 60 บริษัทวางแผนจะเปลี่ยนเโครงสร้างธุรกิจเป็น (holding company) โดยประกอบธุรกิจที่มีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทอื่นเป็นหลัก ซึ่งเน้นลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน เนื่องจากให้ผลตอบแทนสูง และยังเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจด้วย อีกทั้งธุรกิจเดิมเติบโตเต็มที่และสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทยังมีแผนเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่ภาครัฐจะเปิดประมูลในอนาคต โดยจะเข้าร่วมประมูล 5 โครงการ และคาดหวังที่จะได้จำนวน 3 โครงการ

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าอีก 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทย่อย บริษัท ชัยวัฒนา กรีน พาวเวอร์ จำกัด หรือ CWGT ในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ของบริษัท บลู โซลาร์ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BFS3 เป็น 60% จากเดิม 49% ซึ่งปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้มติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ (27 มี.ค.) ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล โดยให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีนเพาเวอร์ จำกัด เข้าลงทุนซื้อหุ้นและดำเนินโครงการโครงการไฟฟ้าชีวมวลของบริษัท โคกเจริญ กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด หรือ KE ซึ่งมีกำลังการผลิต 9.5 เมกะวัตต์ มูลค่าราว 959 ล้านบาท เนื่องจากเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจไปสู่ธุรกิจที่มีความมั่นคงด้านรายได้ที่ค่อนข้างแน่นอน โดยจะจำหน่ายไฟให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 8 เมกะวัตต์ คาดเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 2/61

Back to top button