ตลาดหุ้นเอเชียลดลงเช้านี้ หลังดาวโจนส์ปิดลบ-จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ตลาดหุ้นเอเชียลดลงเช้านี้ หลังดาวโจนส์ปิดลบ-จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดขยับลงเมื่อคืน จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมืองสหรัฐ

โดยดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,114.77 จุด ลดลง 12.60 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 24,625.35 จุด ลดลง 58.53 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 9,954.94 จุด ลดลง 12.70 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,228.27 จุด ลดลง 0.35 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,758.83 จุด เพิ่มขึ้น 0.16 จุด ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นและตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปิดทำการวันนี้เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ทั้งนี้ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาหลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติอนุมัติร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ด้วยคะแนนเสียงฉิวเฉียด 217-213 เสียงเมื่อวานนี้ โดยร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ หรือที่เรียกว่า “อเมริกันเฮลธ์แคร์” นั้นจะถูกนำมาบังคับใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพฉบับโอบามาแคร์ (Affordable Care Act) ของรัฐบาลชุดก่อน
ร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกนำเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาต่อไป อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้จะเผชิญอุปสรรคมากกว่าในสภาผู้แทนราษฎร โดยแกนนำของพรรครีพับลิกันต้องใช้เวลาเกือบ 2 เดือนเพื่อรวบรวมคะแนนเสียงเพื่อให้เพียงพอต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ขณะที่มีแนวโน้มว่าวุฒิสมาชิกจะทำการแปรญัตติเนื้อหาสำคัญในร่างกฎหมายฉบับนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ในวันนี้ ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.6%

Back to top button