FSS จ่อส่งฟังก์ชั่นออมหุ้น “DCA” บริการบน Settrade ใน Q3/60

FSS จ่อส่งฟังก์ชั่นออมหุ้น “Dollar Cost Average” หรือ DCA บริการบน Settrade ใน Q3/60 โดยเปิดให้ออมหุ้นกลุ่ม SET100 ขั้นต่ำการออม 5 พันบาทต่อคำสั่งการซื้อขายบนระบบ


นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมส่งฟังก์ชั่นการออมหุ้นหรือ Dollar Cost Average (DCA) เปิดให้บริการกับนักลงทุนบน Settrade Streaming ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

“โดยส่วนตัวชอบการลงทุนแบบ DCA และลงทุนแบบ DCA มาร่วม 10 ปีในกองทุนรวม จึงได้เสนอแนะให้ Settrade เพิ่มฟังก์ชั่น DCA มาระยะหนึ่งแล้ว ดีใจที่ Settrade สามารถขึ้นฟังก์ชั่นนี้ได้สำเร็จเพราะบริษัทพยายามส่งเสริมให้นักลงทุนมีการลงทุนในหุ้นมาโดยตลอด

เนื่องจากในระยะยาวการลงทุนในหุ้นอย่างสม่ำเสมอจะสร้างผลตอบแทนที่สูง สามารถชนะเงินเฟ้อ และอาจจะชนะการลงทุนในสินทรัพย์อื่นได้ช่วงตลาดเป็นขาขึ้นจะได้ต้นทุนที่ต่ำกว่าราคาตลาด หากตลาดเป็นขาลงก็จะได้หุ้นเป็นจำนวนมากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนแบ่งเงินลงทุนเป็นจำนวนเท่าๆกัน โดยวิธีการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมวินัยทางการเงินไปในตัวเพื่อบรรลุถึงเป้าหมายที่นักลงทุนต้องการในระยะยาว” นางสาวนฤมล กล่าว

สำหรับฟังก์ชั่นออมหุ้นหรือ DCA จะเปิดให้ออมหุ้นในกลุ่ม SET100 เลือกออมได้ทั้งรายสัปดาห์และรายเดือน มีขั้นต่ำในการออม 5,000 บาทต่อคำสั่งการซื้อขายบนระบบ Settrade Streaming

Back to top button