MGT ลุยขยายสาขาในจ.นครพนม-สงขลา คาดเปิดให้บริการ Q3/60

MGT ลุยขยายสาขาเพิ่ม ในจ.นครพนม-สงขลา คาดเปิดให้บริการภายใน Q3/60


นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าแผนลงทุนขยายสาขาทั้งในจังหวัดนครพนม และ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

“จากภาพรวมของเศรษฐกิจที่เริ่มดูดีขึ้น ส่งผลให้ไตรมาสแรกของปีนี้ เรามีผลประกอบการที่มีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่งเราเชื่อว่าภาพรวมของ MGT จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามทิศทางเศรษฐกิจ รวมถึงแผนการลงทุนขยายสาขาทั้ง 2 แห่งของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้” นายวิทยา กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาส 1/60 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.00 ล้านบาท หรือเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.77 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทมีรายได้รวมจากการจัดจำหน่าย และให้บริการเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษอยู่ที่ 159.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.18 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 5.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมจากการจัดจำหน่าย และให้บริการเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษอยู่ที่ 151.46 ล้านบาท

โดยการเพิ่มขึ้นของทั้งกำไรสุทธิและรายได้ของบริษัท เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการเพิ่มจำนวนของพนักงานขายให้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังสามารถเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นเป็น 27.19% จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่เน้นคุณภาพของการให้บริการเป็นหลัก ไม่ใช้การแข่งขันทางด้านราคา ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าที่มีอัตรากำไรที่สูงให้กับลูกค้าได้ รวมถึงบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนขาย และค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Back to top button