SENA ร่วมกับ “แอคคิวท์ เรียลตี้” รุกธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ

SENA จับมือ "แอคคิวท์ เรียลตี้" ผุดบริษัท “ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์” ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ลุยธุรกิจนายหน้าอสังหาฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 750 ลบ.


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำด้านบริการอสังหาริมทรัพย์ในการเข้ามาบริหาร และดำเนินธุรกิจด้านตัวแทนในการซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ และบริหารงานขายโครงการ พร้อมให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยได้จัดตั้งบริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ถือหุ้นโดย SENA สัดส่วน 59%, บริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ สัดส่วน 39% และนางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ สัดส่วน 2%

ทั้งนี้แอคคิวท์ เรียลตี้ จะเข้ามาดูแลและบริหารงานในส่วนของ 360 Living Agent ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่บริษัทได้พัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการบริการหลังการขายของลูกค้าที่ซื้อโครงการของ SENA ซึ่ง แอคคิวท์ เรียลตี้ จะช่วยเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นดังกล่าว และช่วยเหลือในการสร้างมูลค่าให้กับสินทรัพย์ของลูกค้า และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท

สำหรับจุดเด่นของ 360 Living Agent ที่แตกต่างจากตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์รายอื่นในตลาด คือ การที่มีบริการทางด้านการตลาดต่างๆทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ทันสมัยรวดเร็ว โดยเน้นการสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ารายย่อย และลูกค้ากลุ่มนักลงทุนที่สนใจ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในความคุ้มค่าของสินค้า ประกอบกับการมีคำแนะนำในการขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านจาดสถาบันการเงินต่างๆ และมีตัวเลือกของสินเชื่อจากทางสถาบันการเงินมานำเสนอทั้งการกู้ใหม่และรีไฟแนนซ์ ซึ่งเนความแตกต่างที่ตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์รายอื่นในตลาดไม่มี

โดยการที่ SENA ได้ร่วมมือกับ แอคคิวท์ เรียลตี้ เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความชำนาญและมีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ เป็นที่รู้จักในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ในด้านดารซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ มาเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี และมีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

การพัฒนาและปรับปรุง 360 Living Agent โดยร่วมกับแอคคิวท์ เรียลตี้ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกหลังการขายให้กับลูกค้าเสนาฯ ที่ต้องการฝากขายหรือปล่อยเช่า ผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้ทำเองแต่ว่าเราไม่มีความชำนาญในด้านนี้ ก็ได้คุยกับคุณปรีชา จากแอคคิวท์ เรียลตี้ มาตลอดจนได้ตกลงร่วมมือกัน ซึ่งทางแอคคิวท์ เรียลตี้ จะเข้าจัดการ หาผู้ซื้อหรือผู้เช่า เพื่อสร้างมูลค่าให้กัยทรัพย์สิน พร้อมมอบข้อเสนอที่กีให้กับผู้ซื้อและผู้เช่า และเป็นหนึ่งในกลยุทธืของเสนาฯในปีนี้ที่จะเน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนาสิค้าและบริการของเราให้ดีขึ้น”นางสาวเกษรา กล่าว

ด้านนายปรีชา ศุภปีติพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด ในช่วงแรกที่ดูแลงานในด้านการเป็นตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ โดยผ่านแอพพลิเคชั่น 360 Living จะเป็นการรับฝากซื้อ ขาย และปล่อยเช่า เฉพาะโครงการของ SENA โดยในปีนี้ที่ SENA ได้วางแผนการเปิดโครงการใหม่ทั้งหมดจำนวน 10 โครงการ มูลค่าโครงการ 1.2 หมื่นล้านบาท โดย บริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด จะนำโครงการใหม่ที่นำมาขายหรือปล่อยเช่าผ่าน 360 Living Agent ในสัดส่วน 15-20% ของมูลค่าโครงการที่เปิดใหม่ โดยส่วนใหญ่สัดส่วนโครงการของ SENA เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 75% ซึ่งเป็นสินค้าที่ตรงตามเป้าหมายของการดำเนินงาน

ทั้งนี้การที่ แอคคิวท์ เรียลตี้ ร่วมเป็นพันธมิตรกับ SENA จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความแข็งแกร่งให้กับ SENA รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านบริการหลังการขายให้แก่ลูกค้าที่ซื้อโครงการของ SENA ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจบกระบวนการ เอให้เกิดการขายและเช่าอย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งเป็นการร่วมสร้างยอดขายเพิ่มและเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับ SENA

โดยตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด ผ่านแอพพลิเคชั่น 360 Living Agent ในปีนี้อยู่ที่ 750 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% ของยอดโอนของ SENA ในปีนี้ที่ราว 4-5 พันล้านบาท

Back to top button