NOK เล่นโหด! ปิดเย็นเหลือบวก 11% จับตา”ณัฐพล”รวยอื้อซ่า

NOK เล่นโหด! ปิดเย็นเหลือบวก 11% จับตา”ณัฐพล”รวยอื้อซ่า โดราคาหุ้นปิดตลาดวันนี้(7 มิ.ย.) ที่ระดับ 4.32 บาท บวก 0.42 บาท หรือ 10.77% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.36 พันลบ. โดยระหว่างวันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 4.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.94 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ปิดตลาดวันนี้(7 มิ.ย.) ที่ระดับ 4.32 บาท บวก 0.42 บาท หรือ 10.77% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 2.36 พันลบ. โดยระหว่างวันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 4.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.94 บาท

ทั้งนี้ ประเด็นเกี่ยวข้องกับ NOK ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากขณะนี้ คือ การที่คณะกรรมการของบริษัทฯอาจมีการพิจารณาออกหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ให้กับกลุ่มทุนจากประเทศจีน บริษัท Henan Civil Aviation Development & Investment Co.Ltd (HNCA) มูลค่าประมาณ 3.00-3.50 พันล้านบาท เพื่อเข้ามาร่วมแก้ไขสถานการณ์ด้านการเงินของบริษัทฯ

โดยเบื้องต้น แหล่งข่าวระดับสูงจาก NOK เปิดเผยว่า จะมีการจัดประชุมคณะกรรมการขึ้นในวันที่ 15 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ อีกทั้งจะมีตัวแทนจากกลุ่มทุนดังกล่าวเข้ามาร่วมหารือกับทางบริษัทฯในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ด้วย

อย่างไรก็ดี วานนี้ (6 มิ.ย.) นายไบรอัน เลสลี่ เจฟฟรี่ ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน NOK ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการระดมทุนเพิ่มเติม ภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (RO) ที่ราคา 2.40 บาทต่อหุ้น และการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (NOK-W1) เสร็จสิ้นไปแล้ว

ส่วนการออกและเสนอขายหุ้นออกใหม่ให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง (PP) นั้นก็เป็นหนึ่งในทางเลือกของการพิจารณาระดมทุนเพิ่มเติมดังกล่าว อย่างไรก็ดี บริษัทฯต้องใช้เวลาพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ และในขณะนี้บริษัทฯยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีรายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้รับแบบรายงานการได้มา/จำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) ของบริษัทฯ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.60 นายณัฐพล จุฬางกูร ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ได้เข้าเก็บหุ้นเพิ่มอีกจำนวน 0.66% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาเพิ่มขึ้นเป็น 15.16% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นายณัฐพลมีสัดส่วนการถือหุ้น NOK ภายหลังการเพิ่มทุน RO ครั้งล่าสุดอยู่ที่ 13.29% โดยเป็นการรายงาน เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นหมายถึง นายณัฐพลมีการซื้อหุ้นเพิ่มอีกประมาณ 1.87%  หรือราว 21.24 ล้านหุ้นในช่วงระยะ 6 วันทำการที่ผ่านมาบนกระดานซื้อ-ขายปกติ

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า การปรับตัวขึ้นของราคาในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลสืบเนื่องจากการเข้ามาเก็งกำไรระยะสั้นของนักลงทุนทั่วไปต่อกระแสการเพิ่มทุนดังกล่าว และเป็นผลจากการเข้ามาซื้อหุ้นของนายณัฐพลเป็นจำนวนมากหรือไม่

ขณะที่การปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 4.96 บาท ในวันนี้ก่อนที่จะมีการลดช่วงบวกจนลงมาปิดที่ระดับ 4.32 บาท นั้นเป็นผลจากการขายหุ้นในส่วนที่ซื้อมาก่อนหน้านี้จากการเพิ่มทุนแบบ RO และจากการไล่เก็บบนกระดานในช่วงที่ผ่านมา เพื่อทำกำไรด้วยหรือไม่

X
Back to top button