ASP เปิดตัวโครงการปั้นนักลงทุนรุ่นใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

ASP เปิดตัวโครงการปั้นนักลงทุนรุ่นใหม่ WFuture Generation Wealth Program” หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม


นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP และ บล.เอเซีย พลัส รวมทั้งประธานกรรมการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่าว่า บริษัทได้เปิดโครงการ Future Generation Wealth Program กลยุทธ์สร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้ลูกค้าผ่านทายาท ซึ่งนอกจากจะขยายฐานลูกค้าด้วยการสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพแล้ว

รวมทั้งยังรองรับตลาดทุนที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายหลัก คือ เป็นการตอบแทนลูกค้าเดิม ด้วยการส่งผ่านความมั่งคั่งไปสู่ทายาทของนักลงทุนที่เป็นลูกค้าเอเซีย พลัส และยังเป็นการขยายฐานผู้ลงทุน โดยสร้างผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพป้อนสู่ตลาดทุน

ทั้งนี้ Future Generation Wealth Program เป็นโครงการแรกภายใต้แนวคิด Asia Plus Wealth Gallery ที่มุ่งเน้นสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าทุกมิติ ซึ่งจากนี้ไปจะมีโครงการใหม่ๆ ภายใต้แนวคิดดังกล่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง

เราต้องการให้ลูกค้าของเรามี Wealth อย่างยั่งยืน ไม่ใช่ลงทุนเพื่อตัวเองคนเดียวแล้วจบ ต้องส่งต่อไปยัง Generation รุ่นต่อไปด้วย แต่ทายาท มีไลฟ์สไตล์การลงทุนไม่เหมือนรุ่นก่อน เราจึงจัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยหลักสูตรนี้ นอกจากจะให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างครบถ้วนแล้ว ยังมีความรู้ด้านบริหาร ที่ทายาทสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของครอบครัวได้”นายก้องเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ เอเซีย พลัส ยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งจากการที่ บล.เอเซีย พลัส เปิดให้บริการยาวนานกว่า 40 ปี สัดส่วนลูกค้าส่วนใหญ่ จึงเป็นลูกค้าเดิมที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นในบริการ อายุระหว่าง 51-60 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีเวลธ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดีถึงดีมาก

ขณะที่กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อย บริษัทมองว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จะเห็นว่าในปี 59 ยอดเปิดบัญชีใหม่ของทั้งตลาด โตเฉลี่ย 10% ในจำนวนนี้ 70% เป็นนักลงทุนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเอเซีย พลัส ที่บริษัทจะมุ่งเจาะตลาดในเชิงรุกจากนี้ต่อไป

ยังมีคนรุ่นใหม่ ที่อยากเข้ามาลงทุนจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือ ทำอย่างไรให้คนที่ก้าวเข้ามาในตลาด เป็นผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ เพราะตลาดการลงทุนทั่วโลก เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จากเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ซับซ้อน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนรุ่นใหม่ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม”นายก้องเกียรติ กล่าว

Back to top button