S เคาะราคาขายหุ้นเพิ่มทุน PP ที่ 4.16 บ. เปิดจองซื้อ 17 ก.ค.นี้

S เคาะราคาขายหุ้นเพิ่มทุน PP ที่หุ้นละ 4.16 บ.ต่ำกว่ากระดาน เปิดจองซื้อ 17 ก.ค.นี้


บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S แจ้งว่าบริษัทกำหนดราคาขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 400 ล้านหุ้น ที่จะเสนอขายบุคคลในวงจำกัด (PP) ที่ราคาหุ้นละ 4.16 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 1.66 พันล้านบาท และกำหนดวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 17 ก.ค.นี้

ขณะที่จะแจ้งจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่ได้รับการจัดสรรและข้อมูลของบุคคลในวงจำกัด ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนต่อไป เมื่อผู้แทนจัดจำหน่าย (Placing Agent) แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับบุคคลในวงจำกัดดังกล่าวแก่บริษัทแล้ว

โดยหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่ PP และการออกหุ้นกู้แปลงสภาพครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งตามแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียน เป็น 1.02 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 8.19 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 2.04 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด แบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ไม่เกิน 500 ล้านหุ้น

อีกทั้งจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1.49 พันล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของผู้ถือหุ้นกู้แปลงสภาพ ที่บริษัทจะออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพไม่เกิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ อายุไม่เกิน 5 ปี เพื่อเพิ่มทางเลือกในการระดมทุนเพิ่มขึ้น โดยราคาเสนอขายจะกำหนดในช่วงระยะเวลาก่อนวันออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งจะกระทำโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Book Building)

นอกจากนี้จะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 50 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ครั้งที่ 3

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) บริษัทได้เข้า Subscription Agreement  กับ Credit Suisse (Singapore) Limited และธนาคารกรุงไทย (KTB) เพื่อเสนอขายและกำหนดอัตราผลตอบแทนของหุ้นกู้แปลงสภาพที่มีชื่อเฉพาะว่า “USD 180,000,000 2.00 percent Standby Letter of Credit Backed Convertible Bonds due 2022” (หุ้นกู้ฯ) โดยมีวันออกหุ้นกู้ในวันที่ หรือประมาณวันที่ 20 ก.ค.60 โดยการเสนอขายหุ้นกู้ ดังกล่าวเป็นการเสนอขายทั้งจำนวนแก่ผู้ลงทุนนอกประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทจะดำเนินการจดทะเบียนซื้อขายหุ้นกู้ฯในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ต่อไป

โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขหลักของหุ้นกู้ฯ ได้แก่ การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่มีมูลค่าเสนอขาย 180 ล้านเหรียญสหรัฐ มี Standby Letter of Credit ที่อัตราร้อยละ 2.00 เป็นประกัน และให้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นของบริษัท ซึ่งสามารถจดทะเบียนผู้ลงทุนต่างชาติเป็นผู้ถือหุ้นได้ หรือเป็นใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงไทย (NVDRs) (สำหรับในกรณีเฉพาะ) โดยเสนอขายและจำหน่ายแก่ผู้ลงทุนนอกประเทศไทย และประเทศสหรัฐอเมริกา หุ้นกู้มีอายุ 5 ปี ครบกำหนดวันที่ 20 ก.ค.65 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.00 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกครึ่งปี และมีราคาแปลงสภาพเบื้องต้น 4.99 บาท/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับแจ้งจาก Singha Property Management (Singapore)  Pte. Ltd. (SPM SG) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่า เมื่อวานนี้ SPM SG ได้เข้าทำสัญญายืมและให้ยืมหุ้น (SBL Transaction) กับ Credit Suisse AG สาขาฮ่องกง (CS) ซึ่งสัญญาดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับการเสนอขายหุ้นกู้ฯ และภายใต้สัญญาดังกล่าว SPM SG สัญญาว่าจะจัดให้ CS สามารถยืมหุ้นของบริษัทได้จำนวน 626.3 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 9.70

สำหรับเพื่อวัตถุประสงค์ในการนำหุ้นดังกล่าวไปให้ผู้ถือหุ้นกู้ฯยืมต่อไป ภายใต้ SBL Transaction SPM SG จะได้รับหุ้นกลับมาต่อเมื่อมีการเลิก SBL Transaction  ตามข้อตกลงและเงื่อนไขตามสัญญาและเอกสารที่เกี่ยวข้อง โดยที่  SPM SG จะมีสิทธิร้องขอให้มีการคืนหุ้นได้ตั้งแต่ประมาณวันที่ 20 ก.ค.63 เป็นต้นไป

อนึ่งราคาหุ้นปิดตลาดวานนี้ (13 ก.ค.) อยู่ที่ 4.64 บาท ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้า

 

Back to top button