HPT มั่นใจรายได้ปีนี้ โตตามเป้าที่ 20% พร้อมทุ่มงบ 10 ลบ.ขยายกำลังการผลิต-ส่งเสริมการตลาด

HPT มั่นใจรายได้ปี 60 โตตามเป้าที่ 20% ตามกำลังผลิต-คำสั่งซื้อเพิ่ม พร้อมทุ่มงบราว 10 ลบ.ขยายกำลังการผลิต-ส่งเสริมการตลาดและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 20% จากปีก่อนที่ 133.02 ล้านบาท จากยอดจำหน่ายสินค้าที่เพิ่มขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ราว 20% จากเดิมที่ 3 ล้านชิ้น/ปี รวมกับมูลค่าสินค้าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีสินค้าประเภทตกแต่งมากขึ้น

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอส่งมอบ (Backlog) ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 60 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในระยะเวลา 2-3 เดือน โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาดีไซน์ให้มีความสวยงามตรงกับเทรนด์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศต่าง ๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เพื่อเพิ่มออร์เดอร์จากฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

“ภาพรวมตลาดส่งออกเครื่องใช้อาหารในปีนี้จะเห็นว่ามีการชะลอตัวลงเล็กน้อยจากปีก่อน สวนทางกับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของบริษัทเนื่องจากบริษัทได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ประกอบกับบริษัทได้บุกตลาดไปในกลุ่ม AEC ที่มีการเติบโตของร้านอาหารและโรงแรมค่อนข้างมาก ส่งผลให้บริษัทเติบโตได้ในทิศทางที่ดีกว่าภาพรวมของตลาด”นางสาวนิจวรรณ กล่าว

นางสาวนิจวรรณ กล่าวว่า สำหรับสัดส่วนรายได้ในปัจจุบันมาจากในประเทศ 3-4% จากเดิม 2% ขณะที่การส่งออกจะปรับตัวลดลงจากเดิมที่ 98% หลังเน้นการขายสินค้าในประเทศมากขึ้น โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่มาจาก Central Hospitality ที่บริษัทได้เปิดสาขาแรกไปแล้ว และมีผู้ที่ให้ความสนใจเข้ามาซื้อสินค้าจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงแรม และร้านอาหาร ที่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยในไตรมาส 3/60 ร้าน Central Hospitality จะเริ่มเห็นผลประกอบการออกมามีกำไร

ส่วนเงินทุนในปัจจุบันบริษัทวางไว้ 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยบริษัทแบ่งสัดส่วนไว้ 28% เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิต และ 3% ใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนซึ่งเพียงพอต่อการดำเนินกิจการในปีนี้

Back to top button