SMART ปรับกลยุทธ์เร่งยอดขายปีนี้โต 5% เน้นขยายตลาดกลุ่ม CLMV

SMART ปรับกลยุทธ์เร่งยอดขายปีนี้โต 5% เน้นขยายตลาดกลุ่ม CLMV – เล็งเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุม หวังดันยอดการส่งออก


นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ SMART เปิดเผยว่า บริษัทปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน เพื่อเร่งยอดขายปีนี้ให้เติบโตอย่างน้อย 5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 312.80  ล้านบาท ขณะที่สภาพตลาดรวมยังคงชะลอตัว โดยจะเน้นการขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ขณะนี้ได้มีการนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายในสปป.ลาวและกัมพูชา มีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆมากขึ้น และทำตลาดเชิงรุกโดยให้ความรู้ด้านคุณภาพการใช้งาน คุณสมบัติผลิตภัณฑ์ กับกลุ่มผู้ประกอบการด้านก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปีนี้ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 2-3 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1%

ส่วนตลาดในประเทศบริษัทเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ออกแบบ ผู้รับเหมามากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม “งานโครงสร้าง” และ “บล็อกตกแต่ง” ที่มีลวดลายรูปแบบต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มลูกค้าแบบครบวงจร

ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อาทิ การออกบูธแนะนำผลิตภัณฑ์ การใช้สื่อออนไลน์สื่อสารกับกลุ่มลูกค้า การแนะนำผลิตภัณฑ์กับกลุ่มผู้ใช้โดยตรง ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี เริ่มมีคำสั่งซื้อจากโครงการในภาคตะวันออก กลุ่มลูกค้าสถาปนิก และผู้รับเหมารายย่อยมากขึ้น อีกทั้งยังศึกษาพัฒนาช่องทางขายใหม่ๆ เพื่อรองรับกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคในปัจจุบัน และกระจายสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ

“ในช่วงครึ่งปีหลังแม้ตลาดยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่ SMART ยังคงเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักและผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางการจำหน่าย ส่วนของโครงการภาครัฐ-เอกชนขนาดใหญ่ก็ยังเดินหน้าทำตลาดต่อเนื่อง แต่ได้มีการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มเติม เพื่อทดแทนความต้องการที่ชะลอตัว”นายรังสี กล่าว

Back to top button