“เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” จัดหนักโมเดลลงทุน 3 สไตล์ เน้นทำกำไรได้จริง รับรีเทิร์นสูงกว่าตลาดฯ!

ทีมวิจัย “เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)” เดินหน้าลุยงานวิจัยเต็มรูปแบบ พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ Portfolio Model โมเดลการลงทุน 3 สไตล์ใหม่ตัวช่วยให้นักลงทุน


นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมวิจัย ของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เร่งเดินหน้าพัฒนางานวิจัย พร้อมออก 3 โมเดลการลงทุนรูปแบบใหม่ “Portfolio Model” มานำเสนอกับนักลงทุนของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง มุ่งเน้นทำกำไรให้นักลงทุน

โดยแบ่งเป็น 3 โมเดล 3 สไตล์ ด้วยการแนะนำหุ้นรายวันครั้งละไม่เกิน 10 หุ้น  ได้แก่ 1) สไตล์ไร้ใจ (Momentum Style) เหมาะกับนักลงทุนที่กล้าเสี่ยง และเชื่อในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ โมเดลนี้จะประมวลและคัดสรรหุ้นจากสถิติและข้อมูลในอดีตจนถึงปัจจุบัน (Quantitative Analysis) 2) สไตล์ใส่ใจ (Trading Style) เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง ลงทุนอย่างมีวินัย เน้นทำกำไรระยะสั้น (ไม่เกิน 2 เดือน)

และ 3) สไตล์อุ่นใจ (Income Style) เหมาะกับนักลงทุนที่ไม่ค่อยมีเวลาตามตลาดหุ้น และไม่ชอบความผันผวนสูงของธุรกิจ สามารถจ่ายปันผลได้สม่ำเสมอ มุ่งหวังทำกำไรระยะปานกลาง-ยาว

ทั้งนี้ภายหลังเปิดให้บริการ Portfolio Model กับลูกค้าของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง มาเพียงระยะหนึ่ง ก็ได้ผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นโมเดลการลงทุนที่เข้าใจง่าย มีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ สามารถเป็นตัวช่วยในการลงทุนให้กับลูกค้าได้จริง โดยลูกค้าที่ติดตามและลงทุนตามสไตล์ Portfolio Model สามารถได้ผลตอบแทนเฉลี่ยดีกว่าภาพรวมตลาด โดยขณะนี้มีผู้สนใจติดต่อเพื่อขอรับข้อมูลของโมเดลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

Back to top button