นับถอยหลัง BIGC เทรดวันสุดท้าย27 ก.ย.ก่อนถูกเพิกถอน หลัง”เจริญ”เทนเดอร์ฯครบ100%

นับถอยหลัง BIGC เทรดวันสุดท้าย 27 ก.ย.นี้ ก่อนถูกเพิกถอน หลัง "เสี่ยเจริญ" เทนเดอร์ฯครบ100%


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหลักทรัพย์บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIGC จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.60  โดยหลักทรัพย์ของ BIGC จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 27 ก.ย.60

โดย เป็นไปตามที่บริษัทได้ขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และได้ดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 เรียบร้อยแล้ว

อนึ่งกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 60 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC อนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BIGC จำนวนราว 17 ล้านหุ้น คิดเป็นประมาณ 2.06% ในราคาหุ้นละ 225 บาท หรือคิดเป็นเงินมูลค่า 3,825 ล้านบาท จากปัจจุบันที่กลุ่มบริษัทถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 97.94% เพื่อเพิกถอนหุ้น BIGC ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

เนื่องจากปัจจุบัน BIGC มีสัดส่วนการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนใน ตลท. และขณะนี้กลุ่มบริษัทยังไม่มีนโยบายที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน BIGC

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและลดภาระค่าธรรมเนียมที่จะเกิดขึ้นจากการกระจายการถือหุ้นของ BIGC ที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์การดำรงสถานะ บริษัทจึงจะคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BIGC ในส่วนที่เหลือเพื่อการเพิกถอนหุ้นจาก ตลท.

อนึ่ง นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC

Back to top button