CHOW เผยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki ในญี่ปุ่นคาดก่อสร้างแล้วเสร็จ Q4/60

CHOW เผยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki ขนาด 26.68 MW ในญี่ปุ่นคาดก่อสร้างแล้วเสร็จใน Q4/60 – พร้อมหาโอกาสลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง หวังบรรลุแผนธุรกิจ


บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW แจ้งความคืบหน้าการลงทุนและพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Iwaki ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อยทางอ้อม ภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเคในประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วน 100% โครงการ Iwaki ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุชิมะ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 26.68 เมกะวัตต์ (MW) คาดว่าจะก่อสร้างสร้างแล้ว 100% ในไตรมาส 4/60

ดังนั้น จึงทำให้บริษัทมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 11 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 63.45 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทย มีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ เมื่อรวมโครงการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดจะมีกำลังการผลิตทั้งหมด 70.09 เมกะวัตต์

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุแผนกลยุทธ์เพื่อให้มีกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีการเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล 

Back to top button