AJA บวกแรง 6.56% รับข่าวลุยธุรกิจรถ EV เสริมรายได้-กำไรโตแกร่ง

AJA บวกแรง 6.56% รับข่าวตั้ง บ.ย่อยธุรกิจรถ EV ดันรายได้-กำไรโตแกร่ง โดย ณ เวลา 16.07 น. ราคาอยู่ที่ 0.65 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 6.56% สูงสุดที่ 0.67 บาท ต่ำสุดที่ 0.64 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 37.84 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.78%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)หรือ AJA ณ เวลา 16.07 น. ราคาอยู่ที่ 0.65 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 6.56% สูงสุดที่ 0.67 บาท ต่ำสุดที่ 0.64 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 37.84 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.78%

 

 

ด้านนายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ “ไรเซน เอนเนอร์จี” เพื่อนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV : Electric Vehicle) ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) ธุรกิจโรงงานผลิต แบตเตอรี่ และโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “BYD” ผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศจีน โดย AJA ถือหุ้นในสัดส่วน 45%

 

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท รวมถึงช่วยหนุนรายได้-กำไรในอนาคตเติบโตอย่างมั่นคง และเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลักของบริษัท ตลอดจนสร้างกระแสเงินสดอย่างสม่ำเสมอในอนาคต โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท สำหรับการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ดังกล่าว

 

โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 50 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท โดยบริษัทได้เข้าถือหุ้นจำนวน 225,000 หุ้น หรือ คิดเป็นร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

 

นายอมร กล่าวอีกว่า การดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพในการเติบโต ซึ่งเป็นกระแสความต้องการของโลก ที่เปลี่ยนจากการใช้น้ำมันมาเป็นไฟฟ้า รวมถึงช่วยลดมลพิษและสิ่งแวดล้อม

 

โดยบริษัทร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจของ AJA ทำให้มั่นใจว่าธุรกิจใหม่นี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท และสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต ขณะที่ในส่วนของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป ซึ่งแนวโน้มยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button