SIRI จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่“Luen Thai”รุกตลาดจีนเต็มสูบ หวังดันยอดขายทะลุ3.5พันลบ.

SIRI จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “Luen Thai” รุกตลาดจีนเต็มสูบ หวังดันยอดขายทะลุ3.5 พันล้านบาท โดยช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาโกยยอดขายจากตลาดจีนไปได้แล้วถึง 2.3 พันล้านบาท


นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมทุน (Joint Venture) กับ “ลุนไทย” (Luen Thai) กลุ่มบริษัทข้ามชาติซึ่งมีฐานการดำเนินธุรกิจอยู่ในฮ่องกง ในสัดส่วน 50:50 เพื่อขยายธุรกิจการขายอสังหาริมทรัพย์ไทยในประเทศจีน

โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างความร่วมมือในระยะยาวเพื่อส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยในตลาดจีน เครือข่ายทางธุรกิจในประเทศจีนที่เข้มแข็ง รวมถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของ Luen Thai จะช่วยให้บริษัทเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้มากขึ้น

ในขณะเดียวกัน Luen Thai ก็จะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์องค์ความรู้ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีมาตรฐานในระดับสากล ที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคและระดับโลกของแสนสิริ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจอสังหาของกลุ่ม Luen Thai มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

อนึ่ง “Luen Thai Group Limited” เป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติ ซึ่งมีฐานการดำเนินธุรกิจอยู่ในฮ่องกง โดยประกอบกิจการในธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ การประมง การท่องเที่ยว โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน ในตลาดประเทศจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดยบริษัทมีแผนจัดตั้งสำนักงานในประเทศจีนเพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้, เสินเจิ้น และกวางโจว จากปัจจุบันที่มีสาขาตั้งอยู่ในปักกิ่ง ทั้งนี้ สำนักงานในประเทศจีน จะเป็นศูนย์กลางในการในการประสานงานธุรกิจกับตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่น ( Local Property Agents)ในแต่ละเมือง

รวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมโรดโชว์ที่จัดขึ้นทุกเดือนเพื่อนำเสนอศักยภาพและความหลากหลายของอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

โดยกลยุทธ์ทางการตลาดจะแตกต่างกันไปในแต่ละเมือง เช่น ปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน จะมีฐานลูกค้าระดับกลางและระดับบน ในกลุ่มนักลงทุนและผู้ต้องการบ้านพักตากอากาศระดับไฮเอนด์ ส่วนเซี่ยงไฮ้ นับเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของจีนที่มีดีมานต์ความต้องการอสังหาฯ ไทยอยู่อีกจำนวนมาก

ขณะที่กวางโจว และเสินเจิ้น เป็นเมืองที่มีทำเลไม่ไกลจากฮ่องกง มีการใช้ภาษาและวัฒนธรรมใกล้เคียงกับฮ่องกง โดยบริษัทมีประสบการณ์และประสบความสำเร็จจากการทำตลาดที่ฮ่องกงมาแล้ว จึงสามารถนำประสบการณ์มาทำตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในกวางโจวและเสินเจิ้นได้ไม่ยาก

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายในตลาดจีนปี 59 สูงถึง 1,700 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 9 เดือนของปีนี้ บริษัทมียอดขายจากตลาดจีนถึง 2,300 ล้านบาท และคาดจะสร้างยอดขายจากตลาดจีนได้ถึง 3,500 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับตลาดฮ่องกง

ทั้งนี้ จากยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในทั้งสองประเทศคือ จีน และฮ่องกง ประมาณ 7,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับยอดขายตลาดต่างชาติจากประเทศอื่นๆ จะทำให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมของตลาดต่างชาติได้ถึง 9,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมาย 8,500 ล้านบาท ที่บริษัทตั้งไว้ในปีนี้

Back to top button