SMART คงเป้ารายได้ปีนี้เท่าปี 57 มองตลาดวัสดุก่อสร้างดีขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง

SMART คงเป้ารายได้ปีนี้เท่าปี 57 มองตลาดวัสดุก่อสร้างดีขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง


นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ SMART เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดออกไปในกลุ่มประเทศ AEC มากขึ้น เนื่องจากงานก่อสร้างมีการขยายตัวสูง ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มเข้าไปทำตลาดในประเทศ พม่า ลาว เวียดนาม โดยมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก และคาดว่าจะเริ่มมีคำสั่งซื้อจากกลุ่มประเทศดังกล่าวเข้ามาภายในไตรมาส 2 ปีนี้

ขณะที่ภาพรวมในประเทศไทยคาดว่าจะยังไม่คึกคักมากนัก  แต่พื้นที่ภาคตะวันออกในส่วน นิคมอุตสาหกรรมและ โครงการที่อยู่อาศัย ภาคเอกชน เช่น อาคารพาณิชย์  บ้านแนวราบ และ ทาวน์เฮ้าส์ ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าและสร้างแบรนด์ “SMART บล็อกเย็น” ให้เป็นที่รู้จัก

โดยล่าสุดบริษัทได้จัดกิจกรรมทางการตลาด ออกบูธในงานสถาปนิก 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แม้ตลาดจะมีการชะลอตัวในปี 2558 แต่บริษัทคาดว่ายังสามารถรักษาเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ในระดับใกล้เคียงกับรายได้รวมในปี 2557 โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2558 ทิศทางภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาในประเทศ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตามการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่จะเริ่มดำเนินโครงการ และคาดว่าจะส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กลับมาลงทุนในโครงการใหม่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาในประเทศมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีขึ้นตามไปด้วย

 

Back to top button