S ฉวยโอกาส! ผสมโรงกระแสบ.อสังหาฯรุมจีบซื้อโครงการ “เพซฯ” ดันหุ้นพุ่งเกือบ 3%

S ฉวยโอกาส! ผสมโรงกระแสบ.อสังหาฯรุมจีบซื้อโครงการ "เพซฯ" ดันหุ้นพุ่งเกือบ 3% โดยปิดตลาดวันนี้ ราคาอยู่ที่ 3.96 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.59% สูงสุดที่ 4.02 บาท ต่ำสุดที่ 3.84 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 143.84 ล้านบาท 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S ปิดตลาดวันนี้ ราคาอยู่ที่ 3.96 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.59% สูงสุดที่ 4.02 บาท ต่ำสุดที่ 3.84 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 143.84 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.06%

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย S เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปเจรจาเพื่อซื้อโครงการของ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ซึ่งอยู่ระหว่างการเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล โดยสนใจที่จะเข้าซื้อโครงการ PACE ทั้งโครงการที่อยู่ในประเทศไทยและในประเทศญี่ปุ่น

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ศึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการของ PACE ทุกโครงการมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดี และตรงกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทที่เน้นการพัฒนาโครงการระดับ Luxury และ Super Luxury แต่อย่างไรก็ตามความชัดเจนต่าง ๆ จะต้องขึ้นอยู่กับผลการประมูลและความคุ่มค่าของการลงทุน ซึ่งทำให้ยังไม่สามารถจะคาดเดาได้ว่าบริษัทจะมีโอกาสได้ซื้อโครงการใดของ PACE

“โครงการของ PACE ทางบริษัทก็สนใจและได้มีการเข้าไปเจรจาในส่วนของการซื้อ แต่ผมก็ไม่รู้ว่า Process การซื้อขายไปถึงตรงไหนแล้ว เพราะมีทีม M&A ที่เป็นคนดูแล แต่เราก็ได้มีการศึกษาโครงการของ PACE มาทั้งหมดทุกโครงการแล้ว ก็ถือว่าเป็นโครงการที่มีศักยภาพ ทำให้มองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะนำไปพัฒนาและบริหารต่อทั้งโครงการในประเทศและ ที่ญี่ปุ่น ส่วนเรื่องเงินทุนของบริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนหากมีโอกาสดีๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อที่ดิน ซื้อกิจการ และซื้อโครงการมาพัฒนาและบริหารต่อ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับกรณีที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หลายแห่งกำลังอยู่ในช่วงการเจรจาขอซื้อโครงการบางส่วนของทาง PACE

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ปรากฏเป็นที่แน่ชัดว่า บริษัทอสังหาฯรายใดจะเป็นผู้เข้าทำรายการดังกล่าวหากว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ซึ่งทีมงาน “ข่าวหุ้นธุกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button