CHO ยังไม่เข็ดพร้อมชิงเมล์ NGV รอบใหม่! ฟาก SCN ลอยแพพันธมิตรเก่า “TTD”

CHO ยังไม่เข็ดพร้อมชิงเมล์ NGV รอบใหม่! ฟาก SCN ลอยแพพันธมิตรเก่า "TTD” ร่วมซบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (7 ธ.ค.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เปิดให้เข้ายื่นข้อเสนอราคาแบบคัดเลือกและยื่นเอกสารประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร จำนวน 489 คัน วงเงิน 4,020 ล้านบาท รอบใหม่หลังจากที่ในการเปิดให้เอกชนเสนอราคาโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ไม่มีบริษัทเอกชนเข้าเสนอราคา

โดยทางคณะกรรมการทีโออาร์ได้ปรับปรุงสัญญาตัดซื้อจัดจ้างในบางจุด ซึ่งขยายเวลาส่งมอบรถเมล์จากเดิม 120 วันเป็น 180 วัน รวมถึงแนวทางการจ่ายเงินให้เลยเมื่อส่งมอบรถเมล์แต่จะหักมัดจำไว้ 30% จนกว่าจะส่งมอบครบ 489 คัน ตามที่คณะกรรมการคุณธรรมได้เสนอมา และเปิดยื่นข้อเสนอราคาในวันที่ 7-8 ธ.ค.นี้ ก่อนจะพิจารณาให้ทราบผลและได้ตัวเอกชนภายในเดือนธ.ค.หรืออย่างช้าเดือนม.ค.2561

ด้าน บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาขน) หรือ CHO เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ว่า บริษัทได้จัดตั้งกิจการค้าร่วม (Consortium) กับบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ในนาม “กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO” เพื่อเข้าร่วมเสนอราคาโครงการซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าชธรรมชาติ (NGV) ให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร จำนวน 489 คันโดยมีราคากลางรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4,020 ล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้าที่ CHO เคยเป็นผู้ชนะการประมูลและได้รับหนังสือแจ้งการเป็นผู้ชนะประมูล แต่ต่อมาได้รับหนังสือจากหน่วยงานรัฐขอยกเลิกการทำสัญญาซื้อรถโดยสารใช้ก๊าชธรรมชาติ NGV จำนวน 489 คัน วงเงิน 1,784 ล้านบาท และสัญญาจ้างซ่อมแซมบำรุงรักษารถโดยสารดังกล่าวระยะเวลา 10 ปี วงเงิน 2,446 ล้านบาท

ขณะที่ในการเปิดให้เอกชนเสนอราคาโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ทาง CHO ไม่ได้เข้ายื่นข้อเสนอและเสนอราคาระบบจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-auction) ในโครงการดังกล่าว หลังจากคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของบริษัทได้ประชุมร่วมกันพิจารณาเรื่องการยื่นข้อเสนอ และมีมติร่วมกันว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลโครงการของขสมก.ในครั้งนั้น

ด้าน SCN ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทาง SCN ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ไทย เทคโนโลยี แอนด์เดเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือ TTD ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ใหม่ ที่มีใบอนุญาตนำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดซื้อจัดจ้างรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร จำนวน 489 คัน

ด้านราคาหุ้น CHO ล่าสุด ณ เวลา 15.44 น. อยู่ที่ระดับ 1.67 บาท ปรับตัวขึ้น 0.03 บาท หรือ 1.83% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.79 ล้านบาท ขณะเดียวกันราคาหุ้น SCN อยู่ที่ระดับ 5.20 บาท ปรับตัวขึ้น 0.20 บาท หรือ 4% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 19.19 ล้านบาท

Back to top button