SENA กางแผนปี 61 เปิดตัวกว่า 10 โครงการ ลุยพัฒนานวัตกรรมโซลาร์รูฟเต็มสูบ

SENA กางแผนปี 61 เปิดตัวโครงการใหม่กว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. ลุยพัฒนานวัตกรรมโซลาร์รูฟเต็มสูบ คาดเห็นการเติบโตโดดเด่นในช่วงปี 63


นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวมกว่า 10 โครงการ มูลค่าสูงกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวโครงการที่เยอะที่สุดและมูลค่าโครงการสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยโครงการทั้งหมดมีที่ดินรองรับไว้แล้วทั้งสิ้น

โดยแผนเปิดตัวโครงการดังกล่าวมี 2 โครงการที่เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทกับบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเบื้องต้นมีมูลค่าโครงการแรกประมาณ 4,000 ล้านบาท ส่วนโครงการที่ 2 คาดว่ามีมูลค่าสูงกว่าโครงการแรกแต่ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

“ในปีหน้าบริษัทจะมีการเปิดตัวโครงการเยอะสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งในส่วนของคอนโดมิเนียม และโครงการแนวราบ โดยจะเปิดประมาณ 10 กว่าโครงการ มูลค่าเกินหมื่นล้านบาท โดยเป็นการทำนิวไฮทั้งจำนวนโครงการและมูลค่าโครงการ นอกจากนี้ยังมีแผนติดตั้งโซลาร์รูฟบนห้างสรรพสินค้าโฮมโปร” นางสาวเกษรา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหญ่บนพื้นที่เกือบ 20 ไร่ ซึ่งยังไม่ได้นับรวมกับโครงการใหม่ข้างต้น

โดยในปีหน้าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างของบริษัท ทั้งในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิด มูลค่าโครงการที่เปิด ที่ล้วนเป็นนิวไฮทั้งหมด

อีกทั้งยังมีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้น และนวัตกรรมใหม่อย่างบ้านโซลาร์รูฟที่จะเกิดขึ้นในปี 2561 ซึ่งคาดว่าจะเห็นในส่วนของรายได้ และกำไรในช่วงปี 2563 เนื่องจากบริษัทเริ่มเปิดโครงการมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนที่ 1.2 เท่า

“ในปีหน้าบริษัทจะมีความเติบโตเป็นอย่างมาก แต่เราจะไม่เน้นเติบโตในด้านปริมาณ แต่จะเน้นเติบโตในด้านของคุณภาพ เพราะว่าถ้าคุณภาพไม่ดีเราคิดว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้า จึงคิดว่าด้านคุณภาพจะต้องเติบโตด้วย” นางสาวเกษรา กล่าว

Back to top button