“VCOM” ยอดจองซื้อ IPO ล้น! พร้อมลงสนาม21 ธ.ค.นี้ ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจ IT 4.0 ครบวงจร

"วินท์คอม เทคโนโลยี" ปลื้มยอดจอง IPO ล้น พร้อมลุยเทรด mai 21 ธ.ค.นี้ มั่นใจราคา 2.88 บ. เหมาะสม ชูจุดแข็งผู้นำธุรกิจ IT 4.0 ครบวงจร


นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้น IPO ของ VCOM จำนวน 80 ล้านหุ้น เป็นครั้งแรก โดยเสนอขายหุ้นละ 2.88 บาท มูลค่าที่ตราไว้(พาร์)หุ้นละ 0.50 บาท ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งเห็นได้จากกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน จนจำนวนหุ้นที่เสนอขายมีไม่เพียงพอกับความต้องการของนักลงทุน

โดยสาเหตุสำคัญมาจากการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในราคา 2.88 บาทต่อหุ้นนั้น เป็นราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนกำไรต่อหุ้น (P/E ratio) 14.71 เท่า ในขณะที่ปัจจุบัน P/E ratio ของบริษัทที่อยู่ในหมวด ธุรกิจเทคโนโลยี /เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) อยู่ที่30.50 เท่า ประกอบกับ บริษัทฯยังมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ธุรกิจมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จึงสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อVCOM

สำหรับจุดแข็งของ VCOM คือการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กรถึง 7 แบรนด์ชั้นนำของโลก อาทิ ออราเคิล (Oracle ), ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ( Hitachi Data Systems ), พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks), อริสต้า เน็ตเวิร์กส์ (Arista Networks), อินโฟบล็อกซ์ (Infoblox), อินฟอร์เมติก้า (Informatica) และ สปลังค์ (Splunk) ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอไอ ที่ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ครบวงจรที่สุด เมื่อเทียบกับบริษัทผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกัน

“ราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต ซึ่งนักลงทุนทั่วประเทศสนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO จนเต็มจำนวนที่เสนอขาย 80 ล้านหุ้น ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่าย มั่นใจในศักยภาพความแข็งแกร่งของ VCOM ที่มีแนวโน้มการโอกาสเติบในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่า หลังจาก VCOM เข้าทำการซื้อขายในตลาด mai วันแรกวันที่ 21 ธันวาคมนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง” นายชัยภัทร กล่าว

 

ด้านนางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอบคุณเป็นอย่างมาก ที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอ VCOM ในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่านักลงทุนที่จองซื้อหุ้น มีความสนใจและเชื่อมั่นการดำเนินธุรกิจของ VCOM เพราะนอกจากศักยภาพความแข็งแกร่ง ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ได้รับการยอมรับจาก 7 แบรนด์ ชั้นนำของโลก ในการให้บริการในรูปแบบลักษณะการขายแบบโซลูชั่นแล้ว VCOM ยังสามารถตอบโจทย์ และได้รับอานิสงค์จากกรณีที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Digital Economy) ไทยแลนด์ 4.0 โดยการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศ มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม VCOM มีความพร้อมในการขยายงานขายโครงการใหญ่ทั้งในประเทศและประเทศในกลุ่ม CLM อาทิ กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ เพื่อนำพาบริษัทฯไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสูงสุด ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือมุ่งสู่การเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งด้านการนำเสนอโซลูชั่น แบบครบวงจร ในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

“VCOM พร้อมทำการซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จากความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจว่า หุ้น VCOM จะเป็นหุ้นที่สามารถตอบโจทย์การลงทุนของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และพร้อมจะจ่ายปันผล ตามนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ อย่างสม่ำเสมอ” นางทรงศรี กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button