TICON เตรียมทุ่มงบ 2.5 พันลบ. ขยายโรงงาน-คลังสินค้า หวังโกยรายได้ปี 61 เข้าเป้า 5 พันลบ.

TICON เตรียมทุ่มงบ 2.5 พันลบ. ขยายโรงงาน-คลังสินค้า หวังโกยรายได้ปี 61 เข้าเป้า 5 พันลบ.


นายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 อยู่ที่ 5 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2 พันล้านบาท

โดยรายได้ในปี 61 นั้นแบ่งเป็นรายได้จากโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า 1.5 พันล้านบาท และอีก 3.5 พันล้านบาท จะมาจากรายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) ซึ่งจะมีการขายสินทรัพย์เข้ากองเพิ่มเติมในปี 61

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งงบลงทุนในปี 61 ไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท สำหรับขยายโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในประเทศเพิ่มอีก 2 แสนตารางเมตร จากปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่เช่าโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ารวมกันทั้งหมด 1.2 ล้านตารางเมตร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และรองรับความต้องการใช้โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการผลักดันในเรื่องระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐ

ขณะเดียวกันการผลักดันพื้นที่ EEC จากภาครัฐและเอกชนจะเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัท เนื่องจากทำให้มีความต้องการใช้โรงงานและคลังสินค้าเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการรายเดิมที่ต้องการขยายธุรกิจและผู้ประกอบการรายใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งบริษัทยังมีที่ดินเปล่าที่อยู่ระหว่างรอการพัฒนาในพื้นที่ EEC จำนวนพื้นที่ 1.5 ไร่ โดยอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการพัฒนาที่ดินเปล่าดังกล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำแผนใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะนำแผนการดำเนินงานดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาแผนงานในช่วงเดือนม.ค. 61 และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของแผนการดำเนินงาน 3-5 ปี ออกมาในช่วงเดือนม.ค. 61 เช่นเดียวกัน

Back to top button