GUNKUL มั่นใจว่ารายได้รวมในปี 58 โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 50%

GUNKUL เตรียมเดินหน้าโรดโชว์ญี่ปุ่นต่อ หลังโรดโชว์สหรัฐกองทุนสนใจเพียบมั่นใจว่ารายได้รวมในปี 58 จะเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 50% หรือ 5,200 ล้านบาท จากปี 57 เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ


นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การเดินทางไปนำเสนอข้อมูลของบริษัท (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ค. โดยร่วมกับบล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) นั้นพบว่ามีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลอย่างคึกคัก และมีความประสงค์ที่จะเข้าลงทุนหุ้น GUNKUL  สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนต่างชาติยังให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนในบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ในประเทศไทยที่โดยภาพรวมยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

โดยในส่วนของธุรกิจที่บริษัทดำเนินการอยู่ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะอยู่ในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมากในอนาคต  หลังจากนั้นระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. จะเดินทางไปโรดโชว์ต่อให้กับนักลงทุนที่ประเทศญี่ปุ่น โดยร่วมกับบล.ธนชาต

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังปีนี้ เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่ธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่นตามความต้องการในอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ  โดยมั่นใจว่ารายได้รวมในปี 58 จะเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 50% หรือ 5,200 ล้านบาท จากปี 57  เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ  

อีกทั้งยังมุ่งเน้นเรื่องของธุรกิจผลิตและจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้า เช่น หลอดไฟ LED ที่ปัจจุบันมุ่งเน้นการขายในส่วนงานโครงการและหน่วยงานราชการ  โดยธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มเติบโตและมีส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น

นอกจากนี้ในไตรมาส 2-3/58 จะทราบผลประมูลงานขายอุปกรณ์ในโครงการโซลาร์ฟาร์มค้างท่อคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท  ซึ่งยังไม่รวมงานขายและซ่อมบำรุงให้ภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทยังมีอีกหลายโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Back to top button