3 2 1 ปัง! ตลาดฯปลดH หุ้นTICONก่อนเที่ยง จ่อวิ่งระเบิดรับกระแส “เสี่ยเจริญ” จ่อเทนเดอร์ฯ

3 2 1 ปัง! ตลาดฯปลด H หุ้น TICON ก่อนเที่ยง จ่อวิ่งระเบิดรับกระแส "เสี่ยเจริญ" จ่อเทนเดอร์ฯ


สืบเนื่องจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สั่งหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON โดยขึ้นเครื่องหมาย H เนื่องด้วยปรากฏสารสนเทศในหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TICON อยู่ระหว่างการพิจารณาขายหลักทรัพย์ TICON ที่ถืออยู่ 478.70 ล้านหุ้น หรือ 26.10% ให้กับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใน TICON 40.07%)

โดยข้อมูลดังกล่าวมีนัยสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและอาจต้องและอาจต้องมีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) แต่ตลาดหลักทรัพย์ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ TICON ได้ชี้แจงว่า บริษัทได้สอบข้อมูลการซื้อขายหุ้นจาก ROJNA ซึ่งได้รับคำตอบมาว่า การนำเสนอข่าวที่ผิดไปจากการให้สัมภาษณ์ ซึ่งหากมีผู้ใดสนใจเสนอซื้อหุ้น TICON ในราคาที่เหมาะสม ROJNA ก็จะรับไว้พิจารณา

ในเวลาต่อมา TICON ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก ROJNA ว่าปัจจุบันมีผู้สนใจซื้อหุ้นไทคอนจากโรจนะ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของราคาและจำนวนหุ้น

ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ได้ปลดเครื่องหมาย “H” หลักทรัพย์ TICON ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าเวลา 11.45 น. ของวันที่ 30 มกราคม 2561 เป็นต้นไป เนื่องจาก TICON ได้เปิดเผยสารสนเทศสำคัญดังกล่าว ผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์โดยทั่วถึงแล้ว

ดังนั้น จึงเป็นที่น่าจับตาราคาหุ้น TICON เตรียมปรับตัวขึ้นแรง หลังตลท.ปลดเครื่องหมาย H เรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งผลให้กลับมาทำการซื้อขายได้อีกครั้ง

Back to top button