บิ๊ก ITD ปฏิเสธทุกกระทง อ้าง “ผมไม่ได้ล่า” โซเชียลฯเดือดพนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อกล่าวหา!

บิ๊ก ITD ปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์-อาวุธปืนที่พบไม่ใช่ของตน ฟากโซเชียลฯเดือดพนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อกล่าวหา!


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ได้ถูกควบคุมตัวภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ตรวจพบซากไก่ฟ้าหลังเทา ,เนื้อเก้ง และซากเสือดำ อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนไรเฟิลติดลำกล้องจำนวน 1 กระบอก

พร้อมทั้งอาวุธปืนลูกซองแฝด จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนพร้อมใช้งาน ในแคมป์พักแรมของนายเปรมชัย ในจุดบริเวณห้วยปะชิ อยู่ระหว่างหน่วยฯ ทิคอง กับหน่วยฯ มหาราช ซึ่งเป็นจุดที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี สภ.ทองผาภูมิ ตามที่ได้รายงานในข่าว

“เปรมชัย” โดนตั้ง 6 ข้อหาหนักลักลอบล่าสัตว์สงวนทุ่งใหญ่ฯ จับตา! หุ้น ITD ส่อแววดิ่งเหว

 

โดย ล่าสุด นายเปรมชัย พร้อม นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความ เข้าพบกับ พันตำรวจเอก วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผู้กำกับสภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำ

ทั้งนี้ เบื้องต้น นายเปรมชัย ปฎิเสธ ว่าตนไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ และอาวุธปืนที่พบไม่ใช่ของตัวเอง

ขณะที่นายวิทูล ทนายความ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆแก่นายเปรมชัย เมื่อทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะมีการแถลงข่าวต่อไป

ด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หน.ชุดพญาเสือ พร้อมด้วย นายธรรมรัฐ วงศ์โสภา รักษาการผู้อำนวย การสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่3 (บ้านโป่ง) ได้เดินทางมายังพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ ก่อนมีการเข้าหารือกับนายวิเชียร ชินวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก คาดจะมีการหารือเรื่องสำนวนคดีและสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ขณะที่ นายจีระศักดิ์ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมผู้ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ขณะนี้ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกฎหมายซึ่งมาตรฐานเดียวกันไม่ว่าคนธรรมดาหรือคนมีฐานะก็คงให้เจ้าหน้าที่ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายไป

ทั้งนี้ “ผู้สื่อข่าว” รายงานว่า การที่นายเปรมชัย กรรณสูต ไม่ถูกตั้งข้อหานั้น ส่งผลให้เกิดกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากนายเปรมชัย เป็นผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลค่อนข้างมาก ขณะที่การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฏหมายและมีหลักฐานชัดเจน

X
Back to top button