ก.ล.ต.ชี้คดี “เปรมชัย” เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์

ก.ล.ต.ชี้คดี “เปรมชัย” ประธานบริหาร ITD ลักลอบล่าสัตว์สงวนถือเป็นเรื่องส่วนตัว ยังไม่ผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ได้ถูกควบคุมตัวภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช ตรวจพบซากสัตว์ป่าสงวน พร้อมทั้งอาวุธปืนลูกซองแฝด ในแคมป์พักแรมของนายเปรมชัย ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

ด้านนายเปรมชัย พร้อม นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความ ให้การปฎิเสธ ว่าตนไม่ได้เข้าไปล่าสัตว์ และอาวุธปืนที่พบไม่ใช่ของตัวเอง ขณะที่นายวิทูล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆแก่นายเปรมชัย เมื่อทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะมีการแถลงข่าวต่อไป

 

โดย ล่าสุด นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและส่งเสริมความรู้ผู้ลงทุน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวถึงประเด็นของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ว่า “จากข้อมูลที่ปรากฏในข่าว กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่ยังต้องมีกระบวนการในการพิจารณาตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการเป็นผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนนั้น ตามกฎหมายหลักทรัพย์ฯ คุณสมบัติของผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน จะพิจารณาในเรื่องการบริหารงาน ความซื่อสัตย์สุจริต และความเป็นมืออาชีพในการดำเนินกิจการของบริษัทจดทะเบียนเป็นหลัก ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีส่วนใดเกี่ยวข้องกับการบริหารงานของบริษัทจดทะเบียน”

X
Back to top button