Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง 11.28 จุด (-0.63%) ปิดภาคเช้าที่ 1,787.27 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27,461.90 ล้านบาท

Most Positive Impact: BDMS (+0.46 จุด), IVL (+0.40 จุด), KTC (+0.13 จุด)

Most Negative Impact: SCC (-0.72 จุด), PTTEP (-0.59 จุด), BBL (-0.57 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index เปิดตัวติดลบเพียง 1% ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับสถิติที่ KS Research นำเสนอใน Daily View เช้านี้ ด้วยการคำนวนผ่านสมการถดถอย การปรับลดลงของดัชนีดาวโจนส์ 2.93% จะมีผลทำให้ระดับเปิดของ SET Index วันนี้ปรับลดลง 0.88% หรือเกือบ 16 จุด ก่อนที่จะฟื้นตัวและปิดตัวเหลือติดลบ 0.57% หรือติดลบ 10 จุด

คาดว่าในช่วงเสาร์ อาทิตย์ สถานการณ์จะบรรเทาลงจากความพยายามในการเรียกร้องให้เกิดการเจรจาของนานาชาติ ซึ่งจะส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์หน้าผ่อนคลายขึ้น นอกจากนั้น SET Index ยังมีความคาดหวังเกี่ยวกับปรากฎการณ์ Window Dressing จากสถิติ 5 ปีที่ผ่านมา SET Index จะมีโอกาสให้ผลตอบแทนใน 5 วันสุดท้ายก่อนสิ้นไตรมาส 1 เฉลี่ย 1.9% ด้วยความน่าจะเป็น 80% ถือเป็นระดับที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่นๆ

หลังจากที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนานในที่สุดวุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายงบประมาณ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ด้วยคะแนน 65 ต่อ 22 เสียงขั้นตอนต่อไปคือการส่งให้ ปธน.ทรัมป์ ลงนาม คาดว่าประเรื่องนี้จะเป็นตัวช่วยตลาดหุ้นสหรัฐในคืนนี้ แม้ตลาดจะมีประเด็นกดดันจาก Trade War แต่เชื่อว่าได้ซึมซับไปเยอะแล้ว ซึ่งดูได้จากดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์เริ่มชะลอการปรับลดลง คาดคืนนี้มีโอกาสที่จะเคลื่อนไหวดีขึ้นและอาจฟื้นตัวขึ้นมาที่ 24,000 จุดอีกครั้ง

KS Research ประเมินกลุ่มที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศเป็นหลักจะได้รับผลกระทบจำกัดทั้ง ค้าปลีก โรงพยาบาล RJS โรงไฟฟ้า BPP สื่อสาร INTUCH ดังนั้นการปรับลดลงของกลุ่มเหล่านี้ตาม Sentiment เชิงลบของตลาด จะเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสม

แนะนำ INTUCH RJH BPP

Alternative Trading:

SET50 Futures : S50M17 หลังจากที่จัดขาดทุนไป 4 จุดตั้งแต่เมื่อวานนี้ ท่ามกลางตลาดที่ผันผวนยังคงให้พักการลงทุนไปก่อน

Back to top button