รวบชาวจีน 166 รายคาแมนชั่นเมืองอุบลฯ ซัดทอดนายทุนส่งเข้าปั่นหุ้นข้ามประเทศ

เจ้าหน้าที่รวบชาวจีน 166 ราย หลังตรวจพบว่าเข้ามาปั่นหุ้นในตลาดหุ้นจีนที่ประเทศไทย เบื้องต้นทำการบันทึกปากคำและทำประวัติไว้ เนื่องจากประเทศไทยยังไม่มีกฏหมายการปั่นหุ้นข้ามประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 พ.ค.61) พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจจังหวัด ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัด เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดอุบลราชธานี และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจค้นแมนชั่นแห่งหนึ่งใน ต.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มชาวจีนจำนวนมากเปิดห้องพักอาศัย รวมถึงผลัดเปลี่ยนกันมาใช้บริการคอมพิวเตอร์และระบบอินเตอร์เน็ตอย่างน่าสงสัย

โดยจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ พบกลุ่มชาวจีนจำนวน 166 คน กำลังออนไลน์อยู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 195 เครื่อง โดยพบว่าในเครื่องมีการลงโปรแกรมที่ใช้สำหรับการดูตารางหุ้นของตลาดหุ้นในประเทศจีน จึงได้ทำการรวบตัวทั้งหมดไว้พร้อมตรวจสอบเอกสารการเข้าเมือง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชาวจีนทั้งหมดมีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศถูกต้อง และเดินทางเข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ชาวจีนทั้งหมดให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวจีนให้เข้ามาปั่นหุ้น โดยวิธีการดังกล่าวนั้น ชาวจีนจะได้รับโทรศัพท์คนละ 1 เครื่อง พร้อมซิมแบบใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ในการเข้าซื้อ-ขายหุ้นตามคำสั่งของนายทุน ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทนคนละ 1.5 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกปากคำและทำประวัติไว้ เนื่องจากประเทศไทยยังไม่มีกฏหมายการปั่นหุ้นข้ามประเทศ ซึ่งหากพบการทำผิดเข้าข่ายลักษณะใดในภายหลังจะใช้วิธีการผลักดันออกนอกประเทศ เมื่อครบกำหนดวันเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย พร้อมเตรียมเชิญตัวเจ้าของแมนชั่นมาให้ปากคำเพื่อใช้เป็นหลักฐานแวดล้อมในการเข้าตรวจค้นต่อไป

Back to top button