RS เล็งเดินสายทัวร์โรดโชว์ตปท.ใน Q3/58 หวังนักลงทุนสถาบันเข้าถือหุ้นเพิ่ม

RS เล็งเดินสายทัวร์โรดโชว์ตปท. ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 แห่ง ได้แก่ วันที่ 26 -27 พ.ค. มหานครนิวยอร์ก และวันที่ 29 พ.ค. ซานฟรานซิสโก ใน Q3/58 หวังนักลงทุนสถาบันเข้าถือหุ้นเพิ่ม


นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเดินสายพบปะนักลงทุนเพื่อให้ข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนสถาบันต่างชาติอีกในไตรมาส 3/58 หลังจากได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุนในการเข้าร่วมงาน “Thailand Corporate Day in Tokyo” กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21-22 พ.ค. และเข้าร่วมงาน “Daiwa Investment Conference2015″ ประเทศสหรัฐอเมริกา 2 แห่ง ได้แก่ วันที่ 26 -27 พ.ค. มหานครนิวยอร์ก และวันที่ 29 พ.ค. ซานฟรานซิสโก

โดยมองว่าสัดส่วนการถือหุ้นของ RS โดยนักลงทุนสถาบันในระดับ 25% ถือเป็นระดับที่เหมาะสมในการสร้างเสถียรภาพให้กับราคาหุ้น อีกทั้งถือเป็นการส่งสัญญาณอันดีในการการันตีถึงคุณภาพของบริษัท เนื่องจากปกตินักลงทุนกลุ่มนี้จะมีการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างดีในทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ข้อมูลทางธุรกิจที่โดดเด่นและดึงดูดนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจหุ้น RS  คือ ธุรกิจสื่อ โดยเฉพาะ “ช่อง 8ดิจิตอลทีวี” ที่มีเรตติ้งอันดับ 4 ของประเทศในขณะนี้และมีแผนการสร้างเรตติ้งให้เติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลให้รายได้เติบโตก้าวกระโดดในระยะยาว จากการวางกลยุทธ์ทยอยเติมคอนเทนต์ใหม่ๆ ต่อเนื่องให้ครบทั้ง 100% ก่อนสิ้นปี 59 จากปัจจุบันเติมไปแล้ว 60-70% แบ่งสัดส่วนคอนเทนต์เป็น “ละคร”ประมาณ 15%

นอกจากนี้ “ช่อง2″ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่นักลงทุนสถาบันจับตามอง เพราะนอกจากมีเรตติ้งยอดผู้ชมอันดับ 1 ของแซทเทลไลท์ทีวีในกลุ่มรายการวาไรตี้แล้ว ยังมีเรตติ้งยอดผู้ชมติดอันดับสูงกว่าดิจิตอลทีวีหลายช่องด้วยกัน อีกทั้งประมาณกลางปีนี้เตรียมปรับผังรายการใหญ่ประจำปี จากปัจจุบันมีเรตติ้งดีอยู่แล้วจะทำให้เรตติ้งดียิ่งขึ้นและก้าวสู่อันดับ 1 ของแซทเทลไลน์ทีวีทั้งกลุ่มเป็นลำดับต่อไป

ด้าน “ธุรกิจเพลง”เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่นักลงทุนสถาบันจับตามองเช่นกัน เนื่องจากบริษัทมีโมเดลธุรกิจสร้างรายได้สวนกระแสอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลกที่ทรงตัว โดยเฉพาะในไตรมาสนี้มีการจับมือกับ “ไลน์ ประเทศไทย (LINE Thailand)” ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย

ร่วมกันเปิดตัว “ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC)” แอพพลิเคชั่นใหม่ให้บริการฟังเพลงออนไลน์ในระบบสตรีมมิ่ง โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีผู้สนใจดาวน์โหลดแอพฯ 1 ล้านราย ส่งผลให้บริษัทฯ มีช่องทางสร้างรายได้รูปแบบประจำเดือน (Subscriber) เพิ่มขึ้น อันเป็นผลดีก่อให้เกิดรายได้รูปแบบยั่งยืน (Sustainable) ในอนาคต

Back to top button