JAS จ่ออุทธรณ์! หลังศาลฯสั่งชำระเงินต้น-ดบ.ให้กลุ่มสถาบันการเงิน 313.9 ลบ.

JAS จ่อยื่นอุทธรณ์หลังศาลฯ สั่งชำระเงินต้น-ดบ.ให้กลุ่มสถาบันการเงิน 313.9 ลบ. พร้อมมั่นใจคำพิพากษาศาลไม่กระทบงบฯ หลังบันทึกประมาณการหนี้สินเรียบร้อยแล้ว


นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในปี 2557 เจ้าหนี้สถาบันการเงินกลุ่มหนึ่งเป็นโจทก์ฟ้องบริษัทเป็นจำเลย เพื่อเรียกร้องให้บริษัทชำระหนี้จากผลของคำพิพากษาศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการนั้น

ล่าสุดวานนี้ (30 พ.ค.61) ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินต้นบวกดอกเบี้ยจนถึงวันฟ้องให้แก่เจ้าหนี้รายนั้น เป็นจำนวนเงินประมาณ 1,049 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินบาทประมาณ 313.9 ล้านบาท (คำนวณโดยอ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศไทย (อัตราขายถัวเฉลี่ย) ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 โดย 0.299283 เยน เท่ากับ 1 บาท) และให้ชำระดอกเบี้ยของเงินต้นดังกล่าว จนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้รายดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในงบการเงินของบริษัทเป็นจำนวนประมาณ 137.2 ล้านบาท บริษัทจึงเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button