GREEN มั่นใจปี 61เทิร์นอะราวด์ รับรายได้ขายไฟฟ้า-อสังหาฯหนุน พร้อมเล็งขยายธุรกิจใหม่เพิ่ม

GREEN มั่นใจปี 61 เทิร์นอะราวด์ รับรายได้ขายไฟฟ้า-อสังหาฯหนุน พร้อมเล็งขยายธุรกิจใหม่เพิ่ม


นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริษัท บริษัท กรีน รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ GREEN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการปี 2561 จะกลับมามีผลกำไร โดยจะเริ่มเห็นกำไรจากการดำเนินงานตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป จากการรับรู้รายได้ของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ขนาด 5 เมกะวัตต์ (MW) จังหวัดสระแก้ว และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ขนาด 1 MW จังหวัดลพบุรี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการคอนโดมิเนียม Origins แขวงบางมด ที่เหลืออีกราว 90 ยูนิต มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขายเป็นล็อตใหญ่ แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และยังมีโครงการคอนโดมิเนียม Roccia เฟส 4 จังหวัดมหาสารคาม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการอยู่ระหว่างจำหน่ายออกไปอย่างต่อเนื่อง

“ในช่วงไตรมาส 1/61 ที่ผ่านมาจะเห็นว่าบริษัทเริ่มมีกำไรแล้ว แต่ยังเป็นกำไรจากการบันทึกกำไรกลับจากหนี้สงสัยจะสูญ แต่หากมองถึงผลกำไรจากการดำเนินงานนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 3/61 โดยเชื่อมั่นว่าผลประกอบการทั้งปีจะมีกำไรอย่างแน่นอน โดยจะเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของโครงการโรงไฟฟ้า และการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ปัจจุบันไม่ได้มีภาระหนี้” นายชัยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับราคาหุ้น GREEN ที่ปรับตัวขึ้นแรงก่อนหน้านี้ คาดเป็นผลมาจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่องจนเข้าใกล้มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ที่ 1.00 บาท ประกอบกับบริษัทมีแผนออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นครั้งที่ 5 (GREEN-W5) ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯได้เข้ามาปรับปรุงองค์กรให้ดีขึ้น โดยเตรียมที่จะนำธุรกิจใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงเข้ามาเพิ่มเติม แต่ยังต้องใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่ง

Back to top button