Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -9.14 จุด (-0.56%) ปิดภาคเช้าที่ 1,609.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,003.03 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+0.59 จุด), U (+0.56 จุด), BDMS (+0.46 จุด)

Most Negative Impact: SCB (-1.18 จุด), PTTGC (-0.89 จุด), IRPC (-0.61 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปรับลดลง 0.56% โดยมีหุ้นในกลุ่ม Big Cap ที่คอยฉุดตลาดไว้อย่างเช่น ธนาคารพาณิชย์ พลังงาน สื่อสาร และ ปิโตรเคมี ที่มีผลต่อตลาดรวมประมาณ 5.8 จุด

อย่างไรก็ตามเช้านี้มี PTTEP ที่ปรับเพิ่มขึ้นและมีผลต่อตลาด 0.59 จุด คาดว่าได้รับปัจจัยบวกจากที่แคนาดาและลิเบียมีประเด็นเรื่องอุปทานการผลิตน้ำมันชะงัก ทำให้ราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเมื่อวานอีกเกือบ 3% โดย PTTEP ยังคงเป็นหุ้นเด่นที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันขาขึ้น

การค้าระหว่างประเทศยังเป็นปัจจัยที่ตลาดเฝ้าติดตามอยู่ ถึงแม้ล่าสุดสหรัฐได้ออกมาแก้ต่างแล้วว่าไม่ได้ต้องการที่จะเผชิญหน้ากับจีนในเรื่องการลงทุนภาคเทคโนโลยีในสหรัฐ และไม่อยากให้บานปลายจนเกิดสงครามการค้าระหว่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่านักลงทุนยังไม่กล้าที่จะลงทุนนัก เนื่องจากยังรอความชัดเจนของทั้งสองฝ่าย โดยทำให้ตลาดในช่วงบ่ายน่าจะยังซึมๆอยู่

วันนี้จะมีรายงานตัวเลข GDP ของสหรัฐประจำไตรมาส 1/61 โดยคาดว่าจะออกมาคงที่จากไตรมาสก่อนที่ 1.9% โดยเมื่อวาน สตีเวน มนูชิน (เลขากระทรวงการคลัง) ออกมาให้ข่าวว่าคงได้เห็น GDP เติบโตขึ้นในไตรมาส 2/61 เพราะเศรษฐกิจน่าจะมีโอกาสที่แข็งแกร่งขึ้นจากที่สหรัฐได้เริ่มดำเนินการลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 35% ไปเป็น 21% ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขสินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นและการขาดดุลการค้าลดลง ดังนั้นน่าเป็นปัจจัยบวกกับภาพการลงทุนในระยะยาว

ในขณะที่พรุ่งนี้เช้าจะนี้มีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของญี่ปุ่น เช่น ตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) และเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) ประจำเดือน มิ.ย. 61 โดยคาดว่าจะออกมาที่ 0.4% และ 0.3% ตามลำดับ(เดือนก่อนรายงานที่ 0.4% และ 0.2%)

หุ้นแนะนำ PTTEP SPALI CPN

X
Back to top button