Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -2.56 จุด (-0.16%) ปิดภาคเช้าที่ 1,596.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 27,268.99 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+1.38 จุด), KBANK (+1.07 จุด), PTT (+0.71 จุด)

Most Negative Impact: CPALL (-0.89 จุด), BDMS (-0.62 จุด), MAKRO (-0.59 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปรับลดลง 0.16% โดยในช่วงต้นมีแรงขายค่อนข้างเยอะของกลุ่มค้าปลีก อาหาร อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน และโรงพยาบาล ทำให้ดัชนีหล่นไปถึงระดับ 1,585 จุด ก่อนที่จะมีแรงซื้อคืนของกลุ่ม Big Cap อย่าง กลุ่มธนาคาร พลังงาน สื่อสาร และปิโตรเคมี ที่มีผลต่อตลาดถึง 4.2 จุด โดยมูลค่าซื้อขายช่วงเช้าจบที่ 2.7 หมื่นล้านบาทซึ่งดูแล้วไม่ถึงขนาดน้อยมาก คาดว่าช่วงบ่ายมีโอกาสทำ Technical rebound และทดสอบที่ระดับ 1610 จุด

หลังจากที่สหรัฐออกมาเรียกร้องให้ประเทศต่างๆลดการนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านมิเช่นนั้นอาจโดนมาตรการเด็ดขาดจากสหรัฐได้ ล่าสุดมีรายงานว่าตุรกีและจีนมีท่าทีไม่ทำตามที่สหรัฐเรียกร้องแต่ยังไม่มีรายงานการตอบโต้ใดๆจากสหรัฐ โดยประเมินว่าสหรัฐคงยังไม่กล้านักที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับจีน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมานี้สหรัฐกับจีนมีการเผชิญหน้ากันอย่างเข้มข้นในเรื่องสงครามการค้า แต่ยังเหลือเวลาให้เจรจาอีกพอสมควรก่อนที่สหรัฐจะระงับการนำเข้าจากอิหร่าน (เหลือ 0 บาร์เรลต่อวันในเดือน พ.ย. 61) อย่างไรก็ตามจากที่อุปทานน้ำมันโลกที่ค่อนข้างจะมีจำกัด อาจจะได้เห็นการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมัน

เมื่อวานมีรายงานตัวเลข GDP ของสหรัฐประจำไตรมาส 1/61 ออกมาที่ 2.0% (ต่ำกว่าไตรมาสก่อนและที่ตลาดคาดไว้ที่ 2.2%) ส่วนค่ำคืนนี้จะมีรายงานตัวเลข PCE ของสหรัฐประจำเดือน พ.ค. คาดว่าจะออกมาที่ 1.9% (ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากเดือนก่อนที่ 1.8%)

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจของญี่ปุ่น เช่น ตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไป (Headline CPI) และเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) ประจำเดือน มิ.ย. 61 ออกมาที่ 0.6% และ 0.4% ตามลำดับ (เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนที่ 0.4% และ 0.2%)

สัปดาห์หน้าจะมีตัวเลขเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ต้องติดตามค่อนข้างเยอะ ประกอบด้วย PMI CPI ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ตัวเลขการค้า และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร

หุ้นแนะนำ PTTEP KCE CPN

Back to top button