FVC รับรายได้ปี 61 พลาดเป้า เซ่นผลงาน “วุฒิศักดิ์คลินิก” ต่ำคาด-รายได้ธุรกิจอาหารหดตัว

FVC รับรายได้ปี 61 พลาดเป้า เซ่นผลงาน "วุฒิศักดิ์คลินิก" ต่ำคาด-รายได้ธุรกิจอาหารหดตัว


นายวิจิตร เตชะเกษม กรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปี 61 จะมีรายได้รวมราว 800 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ในระดับ 900 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะอยู่ราว 25%

โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้ 314.88 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมียอดขายลดลง แต่รายได้รวมยังสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 473.44 ล้านบาท

ประกอบกับ บริษัทย่อย คือ บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งดำเนินธุรกิจความงาม ภายใต้สาขาวุฒิศักดิ์คลินิก ตั้งแต่ไตรมาส 2/61 มีผลประกอบการไม่เป็นไปตามคาด โดยสามารถทำรายได้จากเงินสดเพียงเดือนละราว 10 ล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 20 ล้านบาท เนื่องจากปัญหาความพร้อมการเข้าซื้อกิจการเข้ามากดดันผลประกอบการ

ขณะที่ บริษัทมองว่ารายได้ทั้งปีไม่รวมธุรกิจความงามคาดว่าจะเติบโตราว 15-20% จากปีก่อน และเชื่อว่าทั้งปีบริษัทสามารถมีผลประกอบการเป็นกำไรได้ จากการเติบโตของยอดขายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นลูกค้าหลักในกลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

อีกทั้ง ยังเชื่อว่าวุฒิศักดิ์คลินิกจะสามารถผ่านจุดคุ้มทุนได้ในไตรมาส 4/61 จากการทยอยแก้ปัญหาภาพรวมของสาขาย่อยโดยเฉพาะความพร้อมของอุปกรณ์เครื่องมือและบุคลากร โดยมองว่าอาจใช้เวลาอีก 1 ปีเพื่อพิจารณาการเปิดสาขาเพิ่มอีก 4 สาขา จากปัจจุบันมี 21 สาขา

ด้านธุรกิจบริการทางการแพทย์คาดว่าจะสามารถทำรายได้ตามเป้า 70 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนการขยายเครื่องบริการไตเทียมปีนี้เป็น 100 เครื่อง จากปัจจุบัน 70 เครื่อง และคาดว่าจะทำงานได้ถึง 150 เครื่องในปี 62 ตั้งงบลงทุนเครื่องละ 6 แสนถึง 1.3 ล้านบาท ส่วนธุรกิธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ บริษัทมองว่ายังสามารถเติบโตได้ดีในช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งมียอดขายรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ราว 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 63 ที่ระดับ 970 ล้านบาท จากธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ (B1) 150-170 ล้านบาท, ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย (B2) 500 ล้านบาท และธุรกิจบริการทางการแพทย์ (B3) ไม่รวมวุฒิศักดิ์คลินิกที่คาดว่ามีรายได้ 300 ล้านบาท

อนึ่งเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2560 บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง “MOU” ลงทุนในธุรกิจบริการทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ผ่านบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กับบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ในเครือ บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL 

Back to top button