TRT มั่นใจปีนี้โกยรายได้แตะ 2.8 พันลบ. หลังตุนแบ็กล็อกแน่น-ประมูลงานใหม่เพียบ

TRT มั่นใจปีนี้โกยรายได้แตะ 2.8 พันลบ. หลังตุนแบ็กล็อกแน่น-ประมูลงานใหม่เพียบ


นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะกลับมามีกำไรสุทธิ แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจะมีผลขาดทุนราว 2.31 ล้านบาท โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรกตามปริมาณงานที่ออกมาเพิ่มขึ้น

พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2.8 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อในมือรอส่งมอบ (Backlog) แล้ว 2,049 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 1,511 ล้านบาท ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 12,050 ล้านบาท โดยเฉพาะงานของ 3 การไฟฟ้า รวมถึงงานของบริษัทเอกชนทั้งในและต่างประเทศ โดยจะทยอยรู้ผลในปีนี้ ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 20-25% ของมูลค่างานที่เข้าประมูล

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นเป็น 20-23% จากปีก่อนอยู่ที่ 18% เนื่องจากบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนการขายให้ปรับตัวลดลง และมีการขยายตลาดไปยังลูกค้าใหม่ๆ มากขึ้นด้วยเพื่อลดการแข่งขันด้านราคาขายสินค้า เชื่อว่าจะช่วยผลักดันอัตรากำไร (มาร์จิ้น) โดยรวมของบริษัทให้ปรับตัวดีขึ้น

“ปีนี้ด้วยปริมาณการขายสินค้าที่มากขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ออกมาเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้บริษัทฯ นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ปรับกลยุทธ์การขายให้ลดการแข่งขันด้านราคาลง ซึ่งทั้งปีนี้ยังไงบริษัทก็มีกำไรสุทธิอย่างแน่นอน”นายสัมพันธ์ กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังเตรียมจัดทำยุทธศาสตร์การดำเนินงานใหม่ และเสนอให้กับคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาในช่วงปลายปีนี้ โดยเบื้องต้นคาดวาจะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาขายให้กับทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้าใหม่ ซึ่งยังคงเน้นสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก

Back to top button