Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -4.48 จุด (-0.27%) ปิดภาคเช้าที่ 1,685.01 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15,373.91 ล้านบาท

Most Positive Impact: BBL (+0.19 จุด), EA (+0.18 จุด), DTAC (+0.18 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.78 จุด), SCC (-0.47 จุด), KBANK (-0.47 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางมากต่ำสุดในรอบ 1 ปี และต่ำกว่ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยภาคเช้าตั้งแต่ต้นปีที่ 29,191.79 ล้านบาท สำหรับกลุ่มที่กดดันตลาดในวันนี้ได้แก่ กลุ่มพลังงาน(-1.17 จุด) ธนาคาร(-1.14 จุด) พาณิชย์(-0.77 จุด) และกลุ่มปิโตร(-0.44 จุด) ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มีส่วนช่วยตลาดมากนัก เช่น กลุ่มสื่อสาร(+0.18 จุด)

ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ความไม่แน่นอนดังกล่าวทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนดังจะเห็นได้จากตลาดบ้านเราที่ปรับตัวลงด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางมาก อย่างไรก็ดีสัปดาห์ที่ผ่านมากระแสเงินทุน ETF Equity ทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นแต่ในอัตราที่ลดลง เชื่อว่าเงินทุนจาก ETF จะไหลเข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นหากประเด็นสงครามการค้ามีความชัดเจน

เรายังคงเชื่อว่า SET Index จะฟื้นตัวต่อหลังจากกลางสัปดาห์นี้สู่ระดับ 1,700 จุด จากปัจจัยบวกที่เราคาดว่าจะมีการโปรดเกล้า พรป. ส.ส. และส.ว. ที่จะช่วยสะท้อนภาพการเลือกตั้งให้ชัดเจน ส่วนประเด็นภาษีที่จะเรียกเก็บจากจีนเรายังเชื่อมั่นว่าจะเป็นการแบ่งเก็บเป็นก้อนๆ  กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกอย่าง เช่น STEC ที่น่าจะมีโครงการต่างๆเร่งเข้ามาในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี upside สูงถึง 29% และมี downside ที่จำกัดเนื่องจากยังมียอดรอรับรู้รายได้ในมืออีกจำนวนมาก

ประเด็นน่าติดตามสัปดาห์นี้ได้แก่ สหรัฐจะมีการรายงานตัวเลข Core CPI และ Core PPI ประจำเดือนส.ค. โดยตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 2.4% และ 2.8% YoY ตามลำดับ นอกจากนี้ติดตามรายงานประจำเดือนของ OPEC ส่วนฝั่งยุโรปติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรปโดยตลาดคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยต่อไป

หุ้นแนะนำ STEC CPF HANA

Back to top button