PORTมั่นใจรายได้โต15%ตามเป้ารับยอดส่งออก-นำเข้า แย้มเจรจาซื้อกิจการ-ร่วมทุนชันเจนปีนี้

PORT มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าไม่ต่ำ 15% ตามการนำเข้า-ส่งออกขยายตัว ,เจรจาดีลลงทุนใหม่ชัดเจนอย่างน้อย 1 ดีลปีนี้


นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน ตามปริมาณการนำเข้าและส่งออกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทย่อย คือ บริษัท บางกอก บาร์จ เทอร์มินอล จำกัด (BBT) ได้ลงนามร่วมกับสายการเดินเรือ Ocean network express (ONE line) ซึ่งเป็นสายการเดินเรือใหญ่ระดับโลก ทำให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง และในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา BBT เริ่มมีกำไรแล้ว

“เรายังพยายามเน้นสายการเดินเรือทั้งในฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มในลูกค้าใหม่ด้วย ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังนี้เรามองว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามแผน ตามการส่งออกและนำเข้าที่ขยายตัวดี ในขณะเดียวกันบริษัทยังได้เน้นบริหารจัดการต้นทุนที่ดีต่อเนื่องด้วย” นายบัญชัย กล่าว

สำหรับปัจจัยเสี่ยงต่อธุรกิจในปีนี้ที่ยังต้องติดตามปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ซึ่งขณะนี้ยังไม่เห็นผลชัดเจนว่าจะส่งผลกระทบต่อทั้งการนำเข้าและการส่งออก เนื่องจากสินค้าที่จะมีการกีดกันยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ และเชื่อว่าผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับไทยจะอยู่ในวงจำกัด ขณะเดียวกันยังต้องติดตาม สถานการณ์อัตราแลกเปลี่ยนที่ยังมีความผันผวนด้วย

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ ร่วมทุน หรือ การลงทุนใหม่ ในสายงานธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 โครงการ แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ในขณะนี้ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทยังมีเงินเหลือที่จะลงทุนทั้งกระแสเงินสดมากกว่า 100 ล้านบาท และอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E) ยังอยู่ในระดับต่ำไม่ถึง 2 เท่า

Back to top button