BGC เคาะขาย IPO 10.20 บ./หุ้น พร้อมขึ้นสังเวียนเทรด SET 18 ต.ค.นี้

“บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส” หรือ BGC เคาะขาย IPO 10.20 บ./หุ้น เปิดจองซื้อ 8-10 ต.ค.61 พร้อมขึ้นสังเวียนเทรด SET 18 ต.ค.นี้ โดยมี บล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หุ้นละ 10.20 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 8-10 ต.ค.และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 18 ต.ค.นี้ พร้อมแต่งตั้ง บล.กสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO โดยมี บล. เคที ซีมิโก้ บล.ไทยพาณิชย์ บล.บัวหลวง และ บล. ทิสโก้ เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

สำหรับ BGC เป็นผู้จัดจำหน่าย ส่งออก และนำเข้าบรรจุภัณฑ์แก้ว รวมถึงลงทุนในบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วรายใหญ่ของไทย เตรียมเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 194.44 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 28% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ซึ่งมีการจัดสรรหุ้น จำนวนไม่เกิน 19,444,000 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 10% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายครั้งนี้ให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของกลุ่มบริษัท

โดยการระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำมาชำระเงินกู้ยืมสำหรับการขยายโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วแห่งใหม่ใน จ.ราชบุรี และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

Back to top button