CMC จ่อตั้ง “อันเดอร์ไรท์” พรุ่งนี้ ลุยขาย IPO 250 ล้านหุ้น เล็งเทรด mai ไตรมาส 4/61

“เจ้าพระยามหานคร” หรือ CMC เตรียมตั้งอันเดอร์ไรท์พรุ่งนี้ (7 พ.ย.61) ลุยขาย IPO 250 ล้านหุ้น พร้อมเล็งเทรด mai ไตรมาส 4/61 ระดมทุนในการซื้อที่ดินและลงทุนโครงการใหม่ โดยมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (7 พ.ย.61) บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (อันเดอร์ไรท์) หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน  250 ล้านหุ้น และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) ภายในไตรมาส 4/61 โดยมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ในการซื้อที่ดินและลงทุนโครงการใหม่ ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งทางการเงิน

อนึ่ง CMC เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยมากว่า 24 ปี เน้นประเภทคอนโดมิเนียมเป็นหลักและทำเลแนวเส้นทางรถไฟฟ้า รวมทั้งอาคารสำนักงานให้เช่า และยังมีกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่รับงานโครงการของบริษัทในเครือเป็นหลัก

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน 25 โครงการ มูลค่าคงเหลือกว่า 3,800 ล้านบาท ที่สามารถโอนรับรู้รายได้ได้ทันที และมีโครงการระหว่างก่อสร้างอีก 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ 1 โครงการ และจะแล้วเสร็จในปี 62 อีกจำนวน 2 โครงการ

ขณะที่บริษัทมีโครงการที่จะพัฒนาเพิ่มเติมตามแผนงานอีก 10 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการรองรับแล้วทั้งหมด โดยมีโครงการที่ผ่านการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว 5 โครงการ มูลค่ารวม 5.5 พันล้านบาท

Back to top button