Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย SET Index ปรับเพิ่มขึ้ …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 0.88 จุด (0.05%) ปิดภาคเช้าที่ 1,637.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 12,151.69 ล้านบาท

Most Positive Impact: SCB (+0.83 จุด), SCC (+0.71 จุด), PTTEP (+0.58 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-1.4 จุด), ADVANC (-0.29 จุด), KBANK (-0.23 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางมาก เนื่องนักลงทุนรอดูความแน่นอนการเจรจาระหว่างสหรัฐและจีน สำหรับกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ได้แก่ กลุ่มพลังงาน(+1.22 จุด) ธนาคาร(+1.17 จุด) และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง(+0.66 จุด) ส่วนกลุ่มที่ปรับตัวลงคือ กลุ่มขนส่ง (-1.61 จุด) และกลุ่มการเงิน(-0.30 จุด)

ตลาดหุ้นไทยยืนอยู่ในแดนบวกได้ด้วยแรงหนุนจาก PTTEP (+1.16%) โดยมีสาเหตุคือ การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบ WTI เมื่อคืนนี้ หลังจากที่รัสเซียมีท่าทีร่วมมือกับกลุ่ม OPEC เพื่อลดกำลังการผลิตน้ำมัน ซึ่งในการประชุม G20 น่าจะได้เห็นการพูดคุยระหว่างผู้นำรัสเซียกับผู้นำซาอุดิอาราเบียเกี่ยวกับการรักษาดุลยภาพราคาน้ำมัน ซึ่งจะเป็นประเด็นออกมาเพิ่มเติมให้ตลาดได้ตีความก่อนการประชุม OPEC ในวันที่ 6 ธ.ค. ดังนั้นกลุ่มพลังงานต้นน้ำช่วงนี้ยังคงมีความเสี่ยงในการเข้าลงทุน

สำหรับตลาดในภาคบ่ายด้วยมุลค่าการซื้อขายที่เบาบางมาก มีความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะปรับลงมาในแดนลบจากการขายทำกำไรออกมาเพื่อรอดูความชัดเจนในการประชุม G20 นี้ กลยุทธ์หลักยังคงเหมือนเดิมคือให้รอผลการเจรจาข้อพิพาทการค้า ถ้าสหรัฐและจีนบรรลุการเจรจาให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนจาก 70% เป็น 90%

ประเด็นที่น่าสนใจสัปดาห์หน้า ในวันจันทร์จะมีการรายงาน Core CPI ประจำเดือน พ.ย. ของไทย ขณะที่ฝั่งยูโรโซนและสหรัฐจะมีการรายงาน PMI ภาคการผลิต ประจำเดือน พ.ย. โดยตลาดคาดการณ์ที่ 51.5 และ 55.4 ตามลำดับ ต่อมาในวันอังคารติดตามดัชนีราคาผู้ผลิต PPI ของยูโรโซน เดือน ต.ค. ซึ่งน่าจะออกมาที่ 4.4% YoY

หุ้นแนะนำ BH PTG SAWAD

X
Back to top button