WIN ควัก 6 ลบ. ซื้อหุ้น “โปร เอ็น เทคโนโลยี” 20% ลุยธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

WIN ควัก 6 ลบ. ซื้อหุ้น 20% ใน “โปร เอ็น เทคโนโลยี” ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม ลุยธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง


บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) อนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้น 20% ในบริษัท โปร เอ็น เทคโนโลยี จำกัด ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม โดยเป็นการซื้อหุ้นจากนายชูเกียรติ วิทยเตชะกุล ตัวแทนผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท โปร เอ็น เทคโนโลยี จำกัด จำนวน 60,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

โดยบริษัทจะลงนามในบันทึกข้อตกลงเรื่องการซื้อขายหุ้น บริษัท โปร เอ็น เทคโนโลยี จำกัด กับผู้ขาย ภายหลังวันที่ 28 ก.พ.62 โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายการดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในภายในระยะเวลา 60 วัน โดยบริษัทต้องชำระเงินค่าซื้อขายหุ้นภายใน 45 วัน นับจากวันลงนามในบันทึกข้อตกลง และผู้ขายจะทำการโอนกรรมสิทธิ์หุ้นให้แล้วเสร็จภายใน 14 วันนับจากวันที่ได้รับชำระเงินดังกล่าว

สำหรับบริษัท โปร เอ็น เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม เช่น การพัฒนาโครงการ ,การออกแบบ การให้คำปรึกษา รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้าง โดยมีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ทั้งนี้การเข้าลงทุนถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท และผู้ถือหุ้น เนื่องจากบริษัทมีบริษัทย่อย คือ บริษัท วินโคสท์ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่มีแผนในการขยายงานก่อสร้างภายนอกสวนอุตสาหกรรมวินโคสท์อีกหลายโครงการ ก็จะช่วยส่งเสริมให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Back to top button