PJWคาดยอดขายปีนี้โต10% หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับยานยนต์ฟื้น-บุกธุรกิจแดนมังกรเต็มสูบ

PJW คาดยอดขายปีนี้โต 10% หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ยานยนต์ฟื้น เดินหน้าแผนบุกธุรกิจแดนมังกร


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ คาดว่ายอดขายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ และอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว หลังหมดโครงการรถยนต์คันแรกทำให้ค่ายรถยนต์มีการออกโมเดลรถใหม่ ส่งผลให้มีออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันเริ่มเห็นสัญญาณกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นตัว รวมทั้งบริษัทฯมีแผนจะขยายลงทุนในโรงงานพ่นสี เฟส 1 เนื่องจากได้รับออร์เดอร์เพิ่มเติมในโมเดลที่หลากหลายมากขึ้นและมีปริมาณมากเพียงพอสำหรับการลงทุนเพิ่มโดยคาดว่าก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2562 ถือเป็นอีกปัจจัยหนุนที่ทำให้ผลประกอบการปีนี้เข้าสู่โหมดของการเติบโต

นอกจากนี้ ในส่วนของสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เริ่มมีสัญญาณที่ดีเช่นเดียวกัน จากปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมาแล้ว ดังนั้นน่าจะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง รวมไปถึงสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ปัจจุบันมียอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ส่วนของแผนการดำเนินธุรกิจในประเทศจีน ปัจจุบันมี บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (เจียงซู) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก ซึ่งอยู่ที่มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ขณะนี้ลูกค้าได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาตั้งแต่ในไตรมาส 3/61 โดยสัญญามีระยะเวลา 6 ปี และต่อสัญญา 2 ปี คาดว่าจะเริ่มมียอดขายทยอยเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท และประมาณการไว้ว่าจะเพิ่มเป็น 300 ล้านบาทในปี 2563

 

Back to top button